Hôm nay,  

FIFA: Ngưng Chức 3 Tháng Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch và TTK

09/10/201500:00:00(Xem: 1858)

ZURICH - Ủy ban đạo đức của liên đoàn túc cầu quốc tế quyết định ngưng chức 90 ngày với 3 viên chức chóp bu – trừng phạt đuợc áp dụng với chủ tịch Sepp Blatter, phó chủ tịch Michel Platini và TTK Jerome Valcke trong lúc ủy ban đạo đức điều tra các tố giác tham nhũng chống lại họ.

Cả 3 cả quyết không làm gì sai. Cựu chủ tịch Chung Mong-joon cũng bị cấm 6 năm. Chủ tịch liên đoàn túc cầu châu Phi là Issa Hayatou đuợc giao trách nhiệm thay thế chủ tịch Blatter trong thời gian này – ông Platini đuợc tạm thời thay thế bởi ông Angle Maria Villar của Tây Ban Nha. Cả 2 ông Platini và Chung hy vọng thắng cử để thay thế ông Blatter.

Bản tuyên bố của luật sư đại diện ông Blatter phàn nàn rằng ủy ban đạo đức đã không tuân thủ nội quy của ủy ban để ông đuợc giải trình, và rằng quyết định ngưng chức dựa trên sự hiểu lầm các hành động của giới chức công tố Thụy Sĩ – ông muốn có cơ hội trưng bằng chứng không liên quan với hành vi sai trái hay phạm tội nào.

Ông Platini bị điều tra về 1 khoản tiền 2 triệu euro trả cho ông 9 năm sau khi ông làm việc tham vấn cho ông Blatter. Cựu danh thủ Platini của Pháp ra tuyên bố hôm Thứ Năm xác nhận hợp tác với các thẩm quyền điều tra và vẫn giữ ý định tranh cử chức chủ tịch FIFA – ông nói “Tôi luôn luôn hành động trung thực, can đảm và thấy đó là bổn phận đạo lý – tôi sẽ vuợt qua hoàn cảnh khó khăn này bằng sự trong sáng và sự đoàn kết cung cấp sức mạnh cho bộ môn túc cầu”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.