Hôm nay,  

Thụy Điển Xếp Hồ Sơ Vụ Chủ WikiLeaks Tấn Công Tình Dục

14/08/201500:00:00(Xem: 1981)

STOCKHOLM - Các viên chức công tố Thụy Điển loan báo ngưng điều tra 2 đơn kiện tấn công tình dục của 2 phụ nữ chống lại nhà sáng lập WikiLeaks 44 tuổi, vì đã hết thời hạn theo luật hiện hành của Thụy Điển – nhưng, ông Julian Assange vẫn là đối tượng truy tố về các tội sờ mó và cưỡng dâm.

Nghi án tấn công tình dục bị đóng theo quy định thời tiêu sau 5 năm và vì các nhà điều tra không thể chất vấn đối tượng.

Ông Assange tạm trú trong sứ quán Ecuador tại London từ 2012. Quy định thời tiêu với nghi án sờ mó đáo hạn ngày 18-08. Nhưng thời tiêu với nghi án cưỡng dâm là 10 năm, là năm 2020.

Hồi Tháng 3, công tố viên Thụy Điển chuyển hướng, đề nghị thẩm vấn ông Assange tại sứ quán Ecuador, và chính quyền Quito không trả lời.


Ông Assange mô tả cuộc sống của ông trong toà ĐS Ecuador như là phi hành gia làm việc trong không gian trong 1 căn phòng 15 feet x 13 feet, chia đôi làm chỗ làm việc và chỗ ngủ với đầy đủ tiện nghi. Ông là đối tượng trong 1 lệnh truy nã toàn châu Âu.

Cảnh sát Anh sẵn sàng bắt nếu ông bước ra ngoài khuôn viên của toà ĐS Ecuador.

Tiếp theo tin 2 trong 4 hồ sơ truy tố nhà sáng lập WikiLeaks bị đóng theo luật về thời tiêu, chính phủ Cameron chính thức phản đối Ecuador về sự tạm trú của ông Julian Assange tại sứ quán Ecuado là “lạm dụng quan hệ ngoại giao”. Văn phòng của Bộ ngoại giao Anh loan báo: sứ quán Anh tại Quito đuợc lệnh nêu phản kháng với chính phủ Ecuador trong ngày Thứ Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.