Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Pháp: HIV Giảm Phát Triển Dù Bỏ Thuốc 12 Năm

22/07/201500:00:00(Xem: 2208)

VANCOUVER - 1 phụ nữ Pháp 18 tuổi giảm phát triển HIV dù không dùng thuốc trong 12 năm – các nhà nghiên cứu đã thuyết trình truờng hợp này tại hội nghị của International Aids Society họp tại Vancouver.

Các nhà chuyên môn nói: cần có 1 cuộc nghiên cứu rộng lớn để tìm biết do đâu 1 số bệnh nhân có thể tiếp tục kiểm soát tác nhân gây bệnh khi đã ngưng dùng thuốc.

Trường hợp phụ nữ Pháp là đầu tiên trên thế giới về giảm phát triển HIV trong dài hạn.

Cô ta chào đời năm 1996, lây HIV từ mẹ, bắt đầu dùng thuốc 4 thành phần từ 3 tháng tuổi. Gần 6 tuổi, gia đình quyết định ngưng dùng thuốc – 12 năm sau, mức độ HIV trong máu của cô ta là thấp đến mức không thể đo.


Tiến sĩ Asier Saez-Cirion của Viện Pasteur Paris nói “Phụ nữ này là bằng chứng về khả năng hạn chế phát triển HIV của cơ thể trẻ em – đây là 1 trường hợp hiếm”.

Cô gái hiện sinh sống bình thường – trường hợp này là độc đáo nhưng ít đuợc chú ý.

Trước đây 2 năm, 1 cô gái Hoa Kỳ đuợc biết như là “Mississippi baby” với HIV giảm phát triển chỉ trong 2 năm sau khi ngưng dùng thuốc.

Bác sĩ Saez-Cirion cũng nghiên cứu 1 nhóm 14 người trưởng thành có hiện tượng tương tự – 1 người trong nhóm này ngưng dùng thuốc 13 năm.

Giáo sư Sharon Lewin của trường đại học Melbourne phát biểu: đây là bằng chứng về sức mạnh của điều trị sớm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.