Hôm nay,  

1.7 Triệu Du Khách Đến Cuba 5 Tháng Đầu Năm Nay

20/07/201500:00:00(Xem: 1902)

Havana đang nóng. Với Tổng Thống Mỹ Barack Obama và Chủ Tịch Cuba Raul Castro làm tin nóng cho toàn cầu cho việc tái lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia của họ sau 50 năm, 2015 là năm kỹ lục cho kỹ nghệ du lịch Cuba.

Khoảng 1.7 triệu người thăm đảo quốc Cộng Sản trong 5 tháng đầu năm nay, tăng 15% từ cùng thời kỳ năm ngoái, kết thúc với 3 triệu du khách.

Hơn nữa, mỗi tháng của 5 tháng đầu năm đã chứng kiến mức gia tăng hai con số du khách so với năm ngoái, gồm 21% nhảy vọt trong tháng 5.

Trong khi người Đức, Venezuela và Peru đang gia tăng số lượng cao hơn, Canada cung cấp số du khách nhiều nhất với 779,576 người tính đến nay, tăng 14% từ năm 2014. Nhưng họ có thực sự là người Canada?


Du khách đến đảo Caribean này từ Canada không nhất thiết là người Canada. Thực tế, nhiều người trong số đó nôn nóng lấy kỳ nghỉ ở Cuba là đông đảo người Mỹ trước khi hai quốc gia bình thường hóa bang giao.

Chính quyền Cuba không công bố số công dân Mỹ thăm viếng đảo quốc này. Nhiều người Mỹ có thể đến Cuba dù còn cấm du lịch, như được tổ chức bởi các nhóm giáo dục, hay bởi các nước có chuyến bay đến Cuba như Canada, Mexico hay Panama.

Khoảng 51,000 công dân Hoa Kỳ đến đảo quốc này trong 5 tháng đầu năm nay, tăng từ 37,000 người cùng thời kỳ năm ngoái, theo tài liệu được công bố bởi Hãng Thông Tấn AP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.