Hôm nay,  

Tập Cận Bình: Thăm 1 Làng Sát Bắc Hàn, Khuyên Dân Tự Túc

19/07/201500:00:00(Xem: 1938)
BẮC KINH - Lãnh tụ Trung Quốc thị sát 1 khu vực nhậy cảm trên biên giới Bắc Hàn, theo tin của truyền thông nhà nước hôm Thứ Sáu.

Tân Hoa Xã loan báo: hôm Thứ Năm, ông Tập Cận Bình đã đến Yanbian, 1 cộng đồng tại góc đông bắc biên giới, lội xuống ruộng luá, trò chuyện với dân quê về nhà vệ sinh và thăm 1 xưởng bào chế thuốc. Bản tin không đề cập tới Bắc Hàn, là lân bang mà ông Tập chưa viếng thăm từ khi là nguyên thủ Trung Quốc – nhưng, ông Tập nói tới tiềm năng nông nghiệp của địa phương, trái ngược sự thiếu đói thường xuyên bên kia biên giới.

Ông Tập nói với cư dân Yanbian “Chúng ta có 1.3 tỉ người – chúng ta cần tự túc. Chúng ta cần các thương hiệu gạo ngon, giá cao, kết quả tốt. Tôi hy vọng bà con có đuợc muà màng bội thu”. Lãnh tụ Tập hứa sẽ khởi động cách mạng nhà cầu”.


Trung Quốc là đồng minh quan trọng sau cùng của Bắc Hàn nhưng các quan hệ song phương có phần lạnh nhạt trong thời gian gần đây trong khi Bắc Kinh ngày càng thân mật hơn với Seoul.

Tội ác trong vùng biên giới có liên quan với dân nghèo Bắc Hàn gây nhức nhối 2 bên. Hồi Tháng 4, lính Bắc Hàn tìm kiếm lương thực và tiền bạc giết 3 người dân của 1 làng biên giới. Trong năm qua, 1 người Bắc Hàn giết 3 người của 1 gia đình người Hoa, theo tin của Tân Hoa Xã hồi Tháng 1 và Bắc Kinh chính thức phản đối Pyongyang. Ngoài ra, người đào tị từ Bắc Hàn tìm cách vuợt qua biên giới dài 520 kilomét dọc theo sông Tumen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.