Hôm nay,  

Kuwait: Phá Vỡ Âm Mưu Gây Xung Đột Shites và Sunni

10/07/201500:00:00(Xem: 1886)

KUWAIT CITY - Chính quyền tiểu vương quốc Kuwait xác nhận đã phá vỡ các toan tính gieo mầm xung đột giáo phái bằng vụ đánh bom trong tháng qua và cảnh báo cộng đồng thế giới về khuynh hướng “ma quỷ” của Hồi Giáo cực đoan.

Hôm 26-6, quyết tử của ISIS tấn công thí mạng tại 1 đền của Hồi Giáo Shites tại vương quốc thân phương tây, sát hại 27 người trong vụ bạo động tệ hại nhất từ 1 thập niên.

Nhà cầm quyền Kuwait tin rằng mục tiêu của vụ nổ bom này là châm ngòi đối đầu giữa 2 phe Sunni và Shites.

3 anh em từ Saudi Arabia ám trợ thủ phạm đánh bom đã bị bắt, theo các tin tức công bố hôm Thứ Ba.

Trong 1 thông điệp nhân tháng chay Ramadan phát qua làn sóng truyền hình quốc gia, hoàng thân al-Sabah tuyên bố “Chính quyền đã phá vỡ âm mưu gây chia rẽ” và hô hào cộng đông quốc tế vận dụng toàn lực cả bằng lập pháp để trừ khử chủ nghĩa khủng bố.

30% dân số Kuwait theo hệ phái Shites có những quan hệ tương đối hoà thuận với phe Sunni đa số - Kuwait chia biên giới với Iraq và Saudi Arabia trong khi ISIS đang muốn mở rộng ảnh hưởng tại bán đảo Arap, gồm Kuwait.

Hoàng thân al-Sabah nhấn mạnh: Kuwait có gốc rễ của thể chế dân chủ ổn định, mọi người có quyền tự do ngôn luận và cùng hãnh diện về cơ chế lập pháp mà chúng ta thỏa thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.