Hôm nay,  

Kinh Tế Nga Sút Giảm 3% Vì Trừng Phạt, Xấu Nhất Từ 2009

21/04/201500:00:00(Xem: 1577)

MOSCOW - Thủ Tướng Medvedev báo cáo QH Nga: kinh tế Nga quý 1 sút giảm 3%, là lần đầu tiên từ 2009 – ông Mdevedev ám chỉ: áp lực của trừng phạt và giá dầu hạ là các nguyên nhân chính.

Theo lời ông, kinh tế hiện tại không xấu như năm 2009 và đang lấy lại ổn định. Viên chức đứng đầu nội các nói “nưóc Nga đối diện thực tế mới” và xác nhận áp lực nặng nề nhất phát sinh từ quyết định chính trị sáp nhập bán đảo Crimea. Các trừng phạt của phương tây bắt đầu khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và hậu thuẫn quân ly khai tại miền đông Ukraine. Ông Medvedev so sánh ý nghĩa của việc sáp nhập Crimea như là Hong Kong trở lại chủ quyền của Trung Quốc, hay tái thống nhất nước Đức. Thủ Tướng Nga ước luợng thiệt hại do trừng phạt gây ra ảnh hưởng xuất cảng tương đuơng 1.5% GDP.


Trong năm qua, tiền rouble mất giá làm tăng giá hàng nhập cảng trong khi dầu thô giảm giá.

Ngân hàng trung uơng tiên đoán GDP năm 2015 giảm 4% nếu giá dầu không hơn 50 MK/thùng.

Nhưng, Thủ Tuớng Medvedev khẳng định Nga có thể đuơng đầu các khó khăn rộng lớn hơn, bằng cách phát triển 1 nền “kinh tế của thực tế mới” – theo lời ông, các kinh nghiệm trong thời gian gần đây cho thấy người Nga đã học biết cách hành động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.