Hôm nay,  

Mã-hoa Liên Minh Phòng Thủ Để Giữ "oån Định Biển Đông"

03/06/199900:00:00(Xem: 6315)
BẮC KINH (Reuters) - Hôm thứ tư, bộ trưởng ngoại giao Malaysia Syed Hamid Albar tuyên bố rằng Trung quốc và Malaysia hứa đồng ý hợp tác phòng thủ và sử dụng những phương tiện hòa bình để giải quyết các sự căng thẳng ở Biển Đông.
Những sự hứa hẹn đó là một phần trong sự thỏa hiệp rộng rãi về phương diện chính trị, thương mại và vận tải giữa hai nước để kỷ niệm năm thứ 25 ngày thiết lập bang giao giữa hai nước.

Ông Syed nói với các ký giả rằng sẽ có nhiều cuộc viếng thăm, trao đổi quan điểm về các vấn đề liên quan tới nền an ninh trong vùng của hai nước. Ông nói: "Chúng tôi chưa đi vào một sự thu xếp an ninh nào cả, nhưng đây là một việc có nhiều hợp tác trên mọi phương diện để có thể giúp cho các quốc gia trong vùng chúng ta tạo ra một môi trường hòa bình và ổn định."
Ông cũng nói rằng sự hợp tác gồm có việc các giới chính thức quốc phòng và các kỹ nghệ gia sẽ trao đổi thăm viếng để nghiên cứu việc hợp tác sản xuất theo sự thỏa hiệp chung.
Ông cho rằng mỗi một cuộc tranh chấp hay xung đột của chúng ta không phải được giải quyết qua sự xâm lăng hay những phương tiện cưỡng bách mà qua những cuộc tham khảo và đàm phán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.