Hôm nay,  

Chuyến Bay Germanwings: Phi Công Phụ Phá Hủy Phi Cơ

27/03/201500:00:00(Xem: 1828)

PARIS - Các viên chức Pháp loan báo: phi công phụ trong chuyến bay 9525 của Germanwings muốn phá hủy phi cơ trên vùng núi Alps.

Biện lý Brice Robin của quản hạt Marseille dẫn thông tin từ tiếng nói ghi trong hộp đen cho thấy phi công phụ độc chiếm phòng lái. Phi công chính không thể trở lại phòng lái sau khi đi vệ sinh vì phi công phụ khoá cửa, và cố tình giảm cao độ. Phòng lái hoàn toàn im lặng. Đài kiểm soát không lưu tìm kiếm liên lạc nhiều lần không đuợc trả lời. Có tiếng gào khóc của hành khách trước khi phi cơ đâm vào núi.

Biện lý Robin nói: phi công phụ Andrea Lubitz còn sống cho tới phút sau cùng.

Phản lực cơ Airbus 320 bay từ Barcelona đi Dusseldorf đâm vào núi, gây tử thương tất cả 144 hành khách và 6 đoàn viên phi hành.

Ông Robin nói: hộp đen ghi tiếng của phi công chính yêu cầu phi công phụ kiểm soát phi cơ – sau đó là tiếng động của ghế phi công đẩy lui về phiá sau và tiếng đóng cửa phòng lái. Từ lúc đó, phi công phụ kiểm soát chuyến bay – y đã nhấn nút của hệ thống theo dõi chuyến bay để giảm cao độ. Theo ông Robin, hành động giảm cao độ là có chủ ý và phi công phụ từ chối mở của cho phi công chính trở lại ghế điều khiển. Biện lý Robin xác nhận không thấy Lubitz có liên lạc với khủng bố hay tổ chức quá khích, và nhà cầm quyền Đức đuợc trông đợi cung cấp thêm thông tin về người này.

Hộp đen thứ 2 ghi lại các dữ liệu về chuyến bay chưa đuợc tìm thấy.

Nhà báo ghi nhận chuyến bay lâm nạn gần đây nhất do hành động chủ ý của đồng phi công xẩy ra vào ngày 29-11-2013. Đó là 1 chuyến bay giữa Angola và Mozambique rơi tại Namibia, gây thiệt mạng 33 người không lâu sau khi đồng phi công rời phòng lái.

Trong khi đó một bản tin khác của CNN vào Thứ Năm cho biết rằng an ninh và cảnh sát Đức đã bao vây ngôi nhà của phi công phụ của chuyến bay Germanwings là Andreas Luzitz, 28 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.