Hôm nay,  

Ổ Nhập Lậu Di Dân Vào Mỹ Qua Cam Bốt, Cĩ Vn Chủ Mưu

25/09/199900:00:00(Xem: 5106)
NAM VANG, Kampuchia (KL) - Trên 200 dân Trung hoa di trú bất hợp pháp bị nhà cầm quyền Kampuchia trục xuất, nhằm chấm dứt tệ trạng tố cáo cảnh sát Kampuchia dung dưỡng ổ chuyên du nhập người lậu vào các nước.
Sau vụ chính phủ Trung quốc tạo áp lực, hối hả cho dân du nhập bất hợp pháp, chính quyền Kampuchia đã bắt giam giữ 217 dân Trung hoa du nhập bất hợp pháp tại phi trường quân sự và dẫn dộ từng cặp lên máy bay của hàng không Trung quốc.
Ngày 19 tháng tám, cảnh sát địa phương đã bố ráp một căn biệt thự tại Nam Vang và bắt luôn một mẻ 222 di dân Trung hoa cùng ba người Việt Nam.
Giới chức của tòa đại sứ Hoa kỳ đã công bố Kampuchia là trạm giao liên số 1 để cho dân Trung hoa lẻn vào Hoa kỳ.

Đại diện của chính quyền Nam Vang, Chea Sophara đã tố giác nhân viên cao cấp của cảnh sát Kampuchia cùng với nhiều giới chức trong chính quyền đã vì lợi riêng để ổ du nhập người lậu đưa dân Trung hoa vào trong nước và cấp cho họ giấy tờ du lịch để nhập cảnh vào Mỹ. Trưởng cảnh sát quốc gia, Hok Lundy, công bố, trước áp lực của tòa đại sứ Trung quốc ông đã cho trục xuất tất cả.
Ông nói: “Chúng tôi không muốn nhìn thấy sự nứt rạn với nước này, hơn nữa chúng tôi muốn giữ tình giao hảo.”
Cảnh sát trưởng Chea Sophara nói: “Tám người Trung hoa và Việt nam bị giữ đã đào thoát hay được phóng thích sau khi họ chứng minh là thường trú dân của Kampuchia.” Ông Hok Lundy cũng phủ nhận chuyện cảnh sát có làm ăn với ổ du nhập người lậu vào Hoa kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.