Hôm nay,  

Hội Nghị Về Chống Khủng Bố: Đánh Lâu Dài Quân Sự, Kinh Tế

24/02/201500:00:00(Xem: 1562)

KUWAIT CITY - 6 ngày sau khi nhậm chức, bộ trưởng quốc phòng Ash Carter đã mở 1 hội nghị bất thường về chính sách tại cửa ngõ của Iraq để thảo luận về chiến luợc chống ISIS bị chỉ trích, tìm hiểu các khe hở và nhuợc điểm.

Trong khi đó, Tướng 3 sao James L. Terry chịu trách nhiệm Iraq và Syria khẳng định với phóng viên: lực luợng ISIS bị cầm chân đã lui về thế thủ, và chiến dịch “Lions Revenge” của quân đội Iraq sẽ thành công trong mục tiêu tái chiếm thành phố al-Baghdadi.

Bộ trưởng Carter cho biết hội nghị Kuwait không nhằm cập nhật thông tin cho các cấp chỉ huy quân sự, tình báo và viên chức ngoại giao mà còn để giúp các giới hiểu rõ hơn yếu tố trí tuệ trong chiến luợc của TT Obama đánh ISIS cả bằng các biện pháp phối hợp chính trị và kinh tế.

Trong hội nghị họp 6 giờ tại bản doanh của Tướng Terry, bộ trưởng Carter cho hay ISIS là vấn đề rất phưc tạp, không thuần quân sự mà là kinh tế/chính trị.

Bộ trưởng Carter gọi các tham dự viên của hội nghị là “Team America” – theo tiết lộ của các phụ tá, ông Carter khuyến cáo tham dự viên tạm gác lại các luận điểm thông thường để sẵn sàng thảo luận với 1 tinh thần rộng mở.

Trước khi vào hội truờng để họp, bộ trưởng Carter nói với chiến sĩ tại Camp Arifjan “Chìa khoá để thắng ISIS là giúp các nước bị đe dọa giữ đuợc các thành quả của chiến dịch chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu” – ông nhấn mạnh với chiến sĩ “Chúng ta tìm kiếm thắng lợi lâu dài”.

Tại Kandahar (Afghanistan) hôm chủ nhật, ông tuyên bố “Cần xét tới cách mà chủ nghĩa khủng bố biến đổi với thời gian – biện pháp ứng dụng tại nơi này không chắc là thich hợp với nơi khác”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.