Hôm nay,  

Phi Cơ Robot Bắn Hạ 6 Chỉ Huy Taleban Nhóm Taleban Này Tuyển Binh Cho Quân ISIS

10/02/201500:00:00(Xem: 2577)

KABUL - Cảnh sát trưởng tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, báo tin 6 Taleban bị diệt khi 1 vị trí của họ tại Azan, gần quận Kajaki bị không tập hôm Thứ Hai, gồm thủ lãnh vùng Mullah Abdul Rauf - trong số tổn thất của Taleban cũng gồm có 1 em rể của Rauf và 4 Taleban của vùng bộ tộc Pakistan. Taleban chưa lên tiếng bình luận. Tin Reuters cho biết: trong trận không tập của phi cơ không người lái tại Azan nhắm chiếc xe chở du kích Taleban, thủ lãnh Rauf đã đào ngũ để theo ISIS – viên chức Afghanistan xác nhận 6 Taleban bị diệt, nhưng Hoa Kỳ và liên quân cho hay phi cơ không người lái đã dùng bom đạn chính xác để truy sát 8 đối tượng đe dọa an ninh. Rauf là nhân vật ảnh hưởng trong phong trao jihad từ hơn 1 thập niên.


Trong tháng qua, truyền thông sở tại đưa tin: Rauf đã bắt đầu tuyển mộ tân binh cho ISIS - theo tình báo Afghanistan, Rauf phụ trách vùng tây nam Afghanistan của ISIS.

ISIS loan báo trong tháng qua: đang mở mang tại Khorasan, là vùng rộng lớn 2 bên ranh giới Pakistan-Afghanistan. Tài liệu Hoa Kỳ bị WikiLeaks thẩm lậu năm 2011 cho biết Rauf tự hạ mình xuống bậc thấp nhưng các điều tra viên Hoa Kỳ tin rằng y là cấp chỉ huy.

Cùng năm 2011, Newsweek đưa tin Rauf từng dẫn đầu 1 đơn vị thân cận Bin Laden và rằng sau khi trở về Afghanistan năm 2007, y là “tỉnh trưởng bóng mờ” của tỉnh Uruzgan.

Theo các thẩm vấn viên của Guantanamo, Rauf biết rõ các hoạt động mua bán ma túy tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.