Hôm nay,  

Ukraine: Giao Tranh Ở Thị Trấn Debaltseve, 16 Người Chết

04/02/201500:00:00(Xem: 1470)
KIEV - Ít nhất 16 thường dân thiệt mạng trong các bạo động tiếp diễn tại miền đông Ukraine 24 giờ qua – 2 bên đối đầu cùng loan báo thiệt hại nhân mạng tại các khu vực thuộc Donetsk và Luhansk.

Nguồn tin quân sự Ukraine xác nhận 5 binh sĩ tử thương.

Tổn thất nhân mạng của thường dân tăng cùng với chiến dịch tân công mới tại miền đông của dân quân ly khai - từ 1 tuần qua, giao tranh tập trung tại khu vực Debaltseve, 1 thị trấn chiến luợc trên đường bộ và thiết lộ nối liền 2 thành phố Donetsk, Luhansk.

1 phóng viên Ukraine báo cáo “Thị trấn Debaltseve hầu như đã bị san bằng, nhiều cư dân mắc kẹt trong tầng hầm, không có điện nước”.

NATO tố cáo: quân ly khai tấn công với hậu thuẫn của hàng trăm xe tăng và thiết vận xa của Nga xâm nhập miền đông Ukraine.

Trong 1 diễn biến khác, nhà cầm quyền Kiev ban hành 1 nghị định hạn chế số giấy tờ mà người Nga có thể dùng để nhập cảnh Ukraine – từ đầu Tháng 3, công dân Nga phải có sổ thông hành để nhập cảnh, thay vì căn cước, là chấm dứt quy chế miễn chiếu khán như trước đây đã thỏa thuận với Moscow.

Về mặt nhân đạo, viên chức LHQ xác nhận luật nhân đạo quốc tế đã bị các bên xâm phạm khi bệnh viện, bến xe, chợ buá, trường học đều có thể trở thành bãi chiến trường. Hồ sơ LHQ ước luợng xung đột Ukraine từ Tháng 4-2014 đã gây ra trên 5300 tử vong và hơn 12,000 người bị thuơng, khoảng 1.2 triệu người di tản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.