Hôm nay,  

Thủ Tướng Merkel: Bảo Vệ Quyền Biểu Tình Bất Kể Đe Dọa

20/01/201500:00:00(Xem: 1549)

BERLIN - Sau 1 cuộc tuần hành chống Hồi Giáo bị bãi bỏ vì nguy cơ tấn công khủng bố, Thủ Tướng Angela Merkel tuyên bố: bà có bổn phận quyền biểu tình, bất kể vấn đề, và cung cấp hậu thuẫn an ninh của liên bang – hôm Thứ Hai, cảnh sát thành phố Dresden thuộc miền tây nước Đức, cấm mọi tập họp, gồm 1 cuộc biểu tình của phong trào cực hữu Pegida, là tổ chức của “công dân yêu nước châu Âu” thu hút 25,000 người xuống đuờng tuần qua.

Biểu tình hàng tuần của Pegida bắt đầu ở Dresden hồi Tháng 10 –nhưng các cuộc phản biểu tình chống Pegida cũng lớn mạnh với nhân số lớn hơn.

Thủ Tướng Merkel tuyên bố trong buổi họp báo hôm Thứ Hai “Quyền biểu tình là 1 nguyên tắc quý giá cần đuợc bảo vệ và đuợc bảo đảm tại mọi nơi thuộc nước Đức”.

Cùng ngày, giới lãnh đạo Pegida cho biết họ không chịu im tiếng và định biểu tình tuần tới trong phối hợp với giới chức an ninh.

Hôm Thứ Sáu tuần qua, thẩm quyền an ninh xác nhận có báo động cụ thể về nguy cơ tấn công khủng bố nhắm các nhà ga xe điện chính tại Berlin và Dresden.

Mặt khác, bộ trưởng tư pháp Heiko Maas phát biểu: đại đa số công dân chống lại Pegida và đã xuống đường trong những tuần lễ gần đây để phản đối họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.