Hôm nay,  

Pháp: Khủng Bố Đánh Tòa Báo, Giết 12 Người; Pháp: Siết An Ninh Các Tòa Báo, Thương Xá,...

08/01/201500:00:00(Xem: 1527)

PARIS - Công tố thủ đô Pháp cho hay: ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại báo quán của tờ Charlie Hebdo hôm Thứ Tư – TT Hollande nói đây là hành động của khủng bố.

Ông tuyên bố “Chúng ta bị đe dọa vì chúng ta là đất nước của tự do”.

Nội các họp khẩn cấp vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày. Văn phòng Thủ Tướng loan báo: bảo vệ an ninh đuợc tăng cường tại các cơ quan báo chí, thương xá, bến xe, nơi chốn công cộng…

Thủ Tuớng David Cameron lên án bạo động và xác nhận tình đoàn kết với dân chúng Pháp cùng chống khủng bố. BBC đưa tin: 12 người chết và 7 người bị thương trong 1 vụ bạo động đuợc tin là do những phần tử Hồi Giáo cực đoan chủ mưu. 2 người bịt mặt nổ súng và bắn nhau với cảnh sát.

Nhân chứng kể: 2 tay súng hô “Chúng tôi trả thù cho tiên tri Muhammad”. Lực luợng cảnh sát đang mở cuộc truy nã rộng lớn để bắt. 12 người chết gồm 4 họa sĩ biếm họa của tạp chí (gồm chủ biên Stephane Charbonnier) và 2 cảnh sát viên. Ông Charbonnier 47 tuổi từng bị dọa giết và đuợc cảnh sát bảo vệ. Toà báo bị tấn công trong buổi họp hàng ngày của ban biên tập. Tháng 11-2001, tuần báo Charlie Hebo bị tấn công bằng bom xăng 1 ngày sau khi đăng hình ký họa tiên tri Muhammad – gần đây, tuần báo in các hí họa về thủ lãnh al-Baghdadi của tổ chức ISIS.

Hình ảnh đưa lên trang mạng của France Télévisons cho thấy 2 tay súng bịt mặt trong y phục đen tại 1 ngã tư đường. 1 người của nghiệp đoàn cảnh sát SBP cho biết 2 tay súng tẩu thoát bằng 1 chiếc xe chờ sẵn và sau chuyển sang 1 xe ăn trộm.

Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm.

Liên Đoàn Arap lên án bạo động, nhưng, các tổ chức Hồi Giáo cực đoan đã lên tiếng tán thưởng qua mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.