Hôm nay,  

Hlv Hiddink Bênh Trọng Tài; Đội Nam Hàn: Hạ Đức Dễ Mà

24/06/200200:00:00(Xem: 3907)
SEOUL (BBC) - Có phải vì thịt chó Seoul quá ngon" Hay vì các màn chiêu đãi quá nồng hậu giành cho trọng tài" Những lời bàn và đồn đãi đang xì ra khắp trên thế giới.

Huấn luyện viên người Hòa Lan Guus Hiddink, của đội tuyển Nam Hàn, đã giận dữ bác bỏ các lời chỉ trích là nước chủ nhà Nam Hàn của World Cup đã được các trọng tài bí mật thiên vị.

Các đội Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã phản đối về các quyết định đầy tranh cãi trong các trận bóng họ đụng với Nam Hàn, trong khi đội bóng Ý Đại Lợi nói thẳng thừng là có 1 âm mưu ở cấp cao để bảo đảm là đội Nam Hàn sẽ thắng.

Nhưng HLV Hiddink nói là các đội thảm bại trước Nam Hàn nên tự nhìn các thiếu sót của họ trước.

Ông nói, “Khi người ta nói là sao khả nghi quá, th2i tôi nổi giận liền chứ. Chúng tôi có thể chỉ ra nhiều chỗ trong các trận bóng mà người ta không chịu nêu ra. Những chuyện đó xảy ra trong các trận trước đó, thậm chí còn xảy ra khi đáng phải phạt 1 thẻ đỏ nữa, nhưng trọng tài không thấy và chúng tôi phải chịu thế. Những chuyện như thế thì có khi có lợi cho bạn và có khi có hại cho bạn.”

Trong khi đó, Hiddink tìm cách làm dịu lòng mong đợi đang ôm trùm cả nước Nam Hàn.

Trong khi các cầu thủ và dân ái mộ Nam Hàn nghĩ là họ có thể thắng World Cup, HLV Hiddink thì dè dặt trước trận so giày với Đức vào thứ ba này, “Đức là 1 đội thông minh, và là 1 đội chỉ cần có 1 hay 2 cơ hội [sơ xẩy] là họ thắng liền. Tôi hy vọng chúng tôi có thể ngang hàng với Đức về thể lực. Đức lợi thế một chút vì họ có thêm 1 ngày nghỉ ngơi. Còn các tuyển thủ chúng tôi mới đá xong, và hy vọng họ sẽ lấy lại sức sớm.”

Nhưng thủ quân Hong Myung-Bo nói lên quyết tâm của cả đội: “Chúng tôi không sợ bất kỳ đội nào. Chúng tôi cảm thấy chúng tôi có thể thắng bất kỳ ai, nếu chúng tôi chơi được như các trận đã đấu với Ý và Tây Ban Nha.”

Mà các cầu thủ Nam Hàn cũng không sợ bom bay: Đội Đức Quốc đã dứt được 6 quả lọt lưới nhờ đội đầu. Trung vệ Park Ji-Sung nói, “Họ cao. Nhưng họ đâu có chạy mau bằng chúng tôi.”

Thủ môn Lee Woon-Jae còn hung hăng hơn: “Mấy cú sút và đội đầu của họ rất lợi hại, nhưng kiểu tấn công đó sẽ rất dễ cho tôi chụp dính.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.