Hôm nay,  

Afghan: Treo Cổ 5 Thủ Phạm Hiếp Dâm Tập Thể 4 Phụ Nữ

09/10/201400:00:00(Xem: 1921)

KABUL - Nhà cầm quyền Afghanistan đã treo cổ 5 hung thủ hồi chiều Thứ Tư để trừng phạt tội hiếp dâm tập thể, tuy các nhà tranh đấu nhân quyền yêu cầu tân TT Ashraf Ghani hoãn hành quyết để giải quyết các quan ngại về tiến trình thụ lý.

Vụ hiếp dâm của 1 nhóm người vũ trang tại thủ đô diễn ra trong lúc liên quân bình định giảm quân và chuẩn bị triệt thoái. Trường hợp này cũng là thách thức nhà lãnh đạo mới của tiến trình chuyển tiếp về quyết tâm cải tổ hệ thống tư pháp.

Phó giám đốc David Griffiths của chi nhánh châu Á Thái Bình Dương thuộc Amnesty International nói “các phiên toà thường là không nhất quán, thiếu điều tra về tra tấn, và về can thiệp chính trị”.


Phóng viên đưa tin: 5 người bị treo cổ chỉ 1 tháng sau khi bị quy tội với các tội danh cướp của và hành dâm ngoài hôn nhân. 4 nạn nhân là phụ nữ đi đám cưới trở về.

Theo tin cảnh sát, 1 nhóm vũ trang mặc cảnh phục chận xe tại quận Paghman, cách thủ đô Kabul 15 kilomét về hướng tây, lôi 4 phụ nữ vào cánh đồng ven đuờng trong đêm để cuỡng dâm.

TT mãn nhiệm Hamid Karzai khẳng định với 1 phái đoàn phụ nữ: thủ phạm hiếp dâm tập thể đáng bị xử bằng án tử hình và ông xác nhận án tử hình trước ngày bàn giao hồi cuối tháng qua.

Ủy viên nhân quyền LHQ và các nhà tranh đấu kêu gọi tân TT Ghani hoãn thi hành án và cho duyệt xét lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.