Hôm nay,  

Xin Nghỉ Chăm Sóc Con Sẽ Có Tiền Thất Nghiệp

24/05/199900:00:00(Xem: 6565)
GRAMBLING, La. (Reuters) - TT Clinton hôm Chủ Nhật đã đề nghị cấp tiền thất nghiệp cho những nhân viên nào xin tạm nghỉ để chăm sóc con mới sinh hay trẻ em mới nhận nuôi, để có thêm các nhân viên hưởng lợi nhờ các điều khoản về tạm nghỉ với lý do chăm sóc gia đình.
Trích dẫn một bản tường trình Bạch Ốc mới, cho thấy có sút giảm về thời lượng mà các bậc phụ huynh chăm sóc con em, Clinton nói với lớp tốt nghiệp của Đại Học Grambling State University, "Chúng ta như một quốc gia phải tìm ra một cách để cho thế hệ của các em một số thời lượng chăm sóc trẻ em."

Ông nói là cũng đang ra lệnh cho chính phủ liên bang mở rộng thêm thời lượng nghỉ bệnh cho các công chức có thể dùng để chăm sóc thân nhân bị bệnh. Quyết định này nhằm thúc đẩy các hãng tư cung ứng quyền lợi tương tự, theo lời Clinton.
Nói chuyện với các SV tốt nghiệp tại đại học truyền thống của da đen, Clinton dẫn ra các thí dụ ngay trong lớp đó mà bố mẹ các em đã hy sinh để đưa con vào đại học, và nói với các SV rằng nuôi trẻ con, "sẽ là công tác quan trọng nhất mà bạn từng làm."
Bản tường trình mới của Hội Đồng Cố Vấn Kinh Tế Bạch Ốc hôm Chủ nhật cho thấy thời lượng các bậc bố mẹ dùng với con họ đã giảm mất 22 giờ một tuần, tức là 14%, kể từ 1969, chủ yếu vì có thêm các bà mẹ làm nhiều giờ hơn, và thêm tăng các gia đình chỉ có một bậc bố/mẹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.