Hôm nay,  

Singapore Bênh Phi Công Singapore, Chỉ Trích Đài Loan

27/04/200200:00:00(Xem: 4003)
SINGAPORE - Bộ Vận Tải Singapore chỉ trich phuc trình của cơ quan an ninh hàng không Đài Loan, nội dung quy trach nhiệm cho phi công và thời tiết, xem nhẹ các yếu tố gây tai nạn chết 83 người trên chuyến bay SQ-006 của công ty hàng không Singpore hồi Tháng 10-2000.

Thứ Trưởng Jaspal Singh nói "phuc trình đó không cung cấp toàn cảnh có cân bằng, gồm nhiều yếu tố khiến cho 3 phi công kinh nghiệm của Singapore sử dụng không đúng lầm phi đạo".

Chuyến bay kể trên chở 179 người đi Los Angeles, đã bùng cháy thành 1 quả cầu lửa sau khi tông trúng xe cơ giới xây dựng trên phi đạo dang sửa chữa, thay vì cất cánh từ phi đạo song song, đang sử dụng. Các viên chức Singapore đã không được Đài Loan cho dự phần vào công tác soạn bản phuc trình tối hậu về tai nạn.

Theo ông Tan Lye Teck, tổng thanh tra tai nạn Singapore, nói có nhiều phương tiện ngăn tránh trường hợp phi công sử dụng lầm phi đạo, và chính là các thiếu sót ở phi trường Tưởng Giới Thạch đã làm cho phi hành đoàn chuyến bay SQ-006 sử dụng lầm phi đạo đang tu bổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.