Hôm nay,  

Liên Âu Vẫn Trừng Phạt Nga, IMF Bơm 1/2 Tỉ Đô Cứu Ukraine

09/09/201400:00:00(Xem: 1433)

BRUSSELS - Ủy Hội Liên Âu loan báo hôm Thứ Hai: nhìn chung, ngưng bắn đuợc duy trì tại miền đông Ukraine, nhưng các trừng phạt mới chống lại Nga vẫn đuợc xúc tiến – 1 phát ngôn viên của Ủy Hội nhắc lại rằng gói trừng phạt mới đuợc các thành viên chính thức chấp nhận trong ngày.

Các trừng phạt mới sẽ đuợc công bố qua công báo của Liên Âu vào ngày Thứ Ba.

* TT Poreshenko Thăm Thành Phố Mariupol, Tuyến Đầu Chống Tự Vệ Thân Nga

KIEV - TT Poreshenko kinh lý thành phố cảng Mariupol ven Biển Azov tại vùng đông nam Ukraine, là tuyến đầu đánh tự vệ ly khai thân Nga – thành phố này thuộc quyền kiểm soát của quân chính phủ và bị tự vệ ly khai thân Nga bao vây nhiều ngày qua với 1 số binh sĩ Nga trợ chiến.


Mặt khác, Bộ tài chính Ukraine báo tin cùng ngày Thứ Hai “Chính quyền Kiev đã nhận đuợc tài trợ 500 triệu MK từ Quỹ tiền tệ thế giới IMF để giúp thực hiện các cải tổ kinh tế.

Trang mạng của Bộ tài chính cho hay tài trợ này có hiệu lực 16 năm và 7 năm ân hạn, lãi suất 0.63%. Cải tổ sẽ đuợc triển khai với hệ thống ngân hàng và 1 chương trình kiểm soát khủng hoảng trong lãnh vực tài chính của Ukraine.

Lún sâu trong khủng hoảng chính trị, xã hội, kinh tế Ukraine bị đe dọa “rơi tự do”, với tỉ lệ tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm là âm 3%. Lãnh vực tài chính Ukraine đứng trước nhiều thử thách nghiêm trọng đòi hỏi cải tổ về cơ cấu để kích thích các hoạt động kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.