Hôm nay,  

Hòa Lan Nhận Tử Thi Chuyến Bay MH17 Do 5 Toa Xe Lửa Đông lạnh; Thủ Lãnh Du Kích Vùng Donetsk Giao Hộp Đen Cho Viên Chức Mã Lai

23/07/201400:00:00(Xem: 1890)

KIEV - Đoàn xe lửa gồm 5 toa là phòng lạnh chứa tử thi của hành khách chuyến bay MH17 bị bắn rơi tại miền đông Ukraine đã đến thành phố Kharkiv trong vùng kiểm soát của quân đội Ukraine.

5 toa đông lạnh đuợc đưa vào 1 nhà máy sản xuất vũ khí để chuyển sang kho lạnh đặc biệt do chính quyền Hoà Lan cung cấp.

Toa hành khách của đoàn xe chở 16 người, gồm các đại diện của Hoà Lan, Malaysia và quan sát viên của tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE). Đoàn xe lửa khởi hành trong đêm Thứ Hai từ vùng Donetsk.

Phóng viên phương tây cho biết vận tải cơ quân sự Hoà Lan đã tới để tiếp nhận và chở sang Hoà Lan – trước đây, Thủ Tướng Yatseniuk của Ukraine đã gợi ý Hoà Lan đóng vai trò dẫn đầu trong cuộc điều tra vụ phi cơ dân sự Malaysia bị bắn rơi.


Bộ ngoại giao Nga loan báo: tán đồng nghị quyết về chuyến bay MH17 của HĐ Bảo An – nghị quyết này nêu rõ vai trò của tổ chức hàng không dân sự quốc tế (ICAO) trong tiến trình điều tra đòi hỏi các điều kiện hoàn toàn độc lập và vô tư mà Nga sẵn sàng hỗ trợ.

Theo nghị quyết đuợc chấp thuận bằng số phiếu đồng thanh, HĐ Bảo An lên án hành động bắn rơi phi cơ dân sự gây thiệt mạng toàn bộ 298 người trên chuyến bay và yêu cầu các lực luợng vũ trang tại miền đông Ukraine không gây ảnh hưởng cuộc khảo sát hiện trường.

Hộp đen của Boeing đã đuợc thủ lãnh ly khai vùng Donetsk bàn giao cho viên chức Malayia vào lúc rạng sáng Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.