Hôm nay,  

Putin: BRICS Thách Thức Sự Lệ Thuộc Vào Đô La Mỹ

16/07/201400:00:00(Xem: 1883)

MOSCOW - TT Putin tuyên bố “câu lạc bộ BRICS 5 thành viên” muốn thách thức sự lệ thuộc vào tiền đô-la Mỹ của các hệ thống tài chính và tiền tệ quốc tế – trong cuộc phỏng vấn của Itar-Tass, nguyên thủ Nga nói: trong trường hợp BRICS, có vô số quyền lợi chiến luợc trùng hợp, và khẳng định: BRICS không là liên minh quân sự hay liên minh chính trị.

Ông Putin nói: ý định chung của các thành viên là cải tổ hệ thống tài chính và tiền tệ quốc tế vì hình thực hiện nay là không công bằng – theo ông, các nước cần dự phần tích cực hơn trong hệ thống quyết định của Quỹ tiền tệ quốc tế và Ngân Hàng Thế Giới, BRICS muốn thay đổi tình trạng này. Ông Putin cho hay: quyền lợi chung lâu dài của BRICS là củng cố vai trò của luật quốc tế, vai trò dẫn đầu của LHQ trong hệ thống quốc tế – lãnh đạo hành pháp Nga diễn giải: nếu không có lập trường nguyên tắc về Syria của Nga và Trung Quốc tại HĐ Bảo An, tình hình Syria đã diễn ra tuơng tự Libya và Iraq hiện nay.


TT Putin công nhận các nền kinh tế của BRICS cần hiện đại hoá về hạ tầng – ông cho biết BRICS đang tạo ra kho ngoại tệ dự trữ như là luới an toàn để sẵn sàng ứng phó các thách thức kinh tế. TT Putin xác nhận 1 đề tài quan trọng đuợc thảo luận tại thượng đỉnh BRICS kỳ này là sự gia tăng các hành động trừng phạt đơn phương – ông nhấn mạnh: đã đến lúc để nâng vai trò của BRICS lên 1 bậc mới như là 1 phần không xa rời hệ thống quản trị toàn cầu vì phát triển bền vững.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.