Hôm nay,  

Nga Định Trả Đũa Ukraine Vì 1 Dân Ở Biên Giới Chết Bom

15/07/201400:00:00(Xem: 2121)

MOSCOW - Điện Kremlin đang cân nhắc biện pháp trả đũa tiếp theo tử vong của 1 thường dân – đạn pháo kích từ Ukraine rơi xuống 1 thị trấn biên giới gây thiệt mạng 1 cư dân và gây thương tích 2 người khác, theo loan báo hôm Thứ Hai của truyền thông Nga.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố sau đó “Hành động xâm lấn của Kiev sẽ đưa tới các hậu quả không thể đảo nguợc” – báo Kommersant đưa tin: viên chức Kremlin nói đã biết chắc lực luợng Ukraine pháo kích từ đâu, phiá Nga đã hết kiên nhẫn, sẽ trả đũa đúng mục tiêu.

Thị trấn biên giới Donetsk trùng tên với thủ phủ vùng chứng kiến 5, 6 quả đạn pháo bắn tới vào lúc rạng sáng chủ nhật. Phó chủ tịch QH Yevgeny Bushmin xác nhận Nga sẽ không hành động với quy mô lớn, chỉ trả đũa xuất xứ của trận pháo kích, tương tự hành động của Israel chống lại Hamas.

Duờng như đây là lần đầu tiên phiá Nga báo tin về tử vong do pháo kích gây ra.

Nhà cầm quyền Kiev nhanh chóng phủ nhận và khẳng định không bao giờ pháo kích lãnh thổ của lân bang, có thể tự vệ ly khai pháo kích để khiêu khích Nga.

Mặt khác, phòng báo chí của TT Poreshenko đưa tin: lực luợng Ukraine có phi cơ yểm trợ đã phá vòng vây của tự vệ thân Nga tại phi trường Lugansk – nhà cầm quyền địa phương ghi nhận 3 người chết và 14 người bị thương trong các đụng độ trong vùng 24 giờ qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.