Hôm nay,  

Nước Sẽ Hiếm ở Toàn Cầu Sẽ Được Mua Bán Như Vàng

14/07/201400:00:00(Xem: 2578)

NEW YORK -- Nước là tài nguyên thiên nhiên cần thiết cho m ọi sinh vật ở địa cầu, và do vậy là thứ hàng hóa quan trọng y như thực phẩm.

Mặc dù nước là nguồn gây ra chiến tranh ở một số nơi trên điạ cầu, thị trường chứng khoán Wall Street vẫn chưa xem nước như một thứ hàng trên thị trường này, thí dụ, như dầu.

Nhưng trong ¼ thế kỷ tới, nguồn nước sạch uống đươc5 sẽ hiếm hoi thêm, khi dân số địa cầu tăng v5t và nạn thay đổi khí hậu làm thời tiết bất thường hơn.

Vậy thì, các chuyên gia thảo luận, khi nào nước trở thành muốn hàng có thể mau bán trên thị trường chứng khoán, và trên thị trường hứa phiếu (futures exchange), như dầu, như vàng, như bắp...”

Deane Dray, nhà phân tích của Citigroup người đi đầu trong cuộc nghiên cứu về các nguồn nước thế giới, nói rằng nước sẽ trở thành món hàng khả hoán vì, khi bạn nhìn tới 25 năm tới, đa số các vùng toàn cầu se thiếu nước.

Nhưng Dray và các nhà nghiên cứu khac1 nói rằng trao đổi chứng khoán nước sẽ khó khăn, vì vấn đề có tính địa phương, phẩm chất nước lại không đều và bất định.

Nhưng chính nước đang ảnh hưởng tới ngư nghiệp, nông nghiệp và cả đời sống hoang dã.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.