Hôm nay,  

Cầu Thủ Tử Sĩ Tillman Có Thể Chết Vì Hỏa Lực Bạn

31/05/200400:00:00(Xem: 4711)
FORT BRAGG, North Carolina - Cầu thủ Pat Tillman bỏ hợp đồng 3.6 triệu MK của đội bóng Arizona Cardinals để nhập ngũ, chiến đấu ở Afghanistan, có thể đã chết vì hỏa lực bạn sau vụ 1 chiến binh Afghanistan trong cùng đơn vị bị bắn lầm.
Theo kết quả điều tra của lục quân, Tillman chết ngày 22-4 sau khi người lính Afghanistan bị bắn lầm, và lực lượng Mỹ nổ súng cùng về hướng ấy, trúng Tillman, trong luc đơn vị đụng độ du kich.
Tại hậu cứ của đơn vị ở Trại Bragg, Tướng Philip Kensinger hôm Thứ 7 cho biết trận đánh với 10 đến 12 du kich diễn ra trong đêm, tầm nhìn bị hạn chế, ở địa hình phức tạp, phía đồng minh Hoa Kỳ có 2 bị thương.

Theo 1 viên chức Afghanistan, 2 nhóm chiến binh Afghanistan và Hoa Kỳ nổ súng loạn xạ sau khi có mìn nổ - viên chức ẩn danh nói "Khi ấy, không có địch quân nào cả".
Tướng Kensinger chỉ đọc thông cáo, không trả lời câu hỏi của phóng viên. Cầu thủ Tillman 27 tuổi nhập ngũ sau biến cố 11-9.
Theo Tướng Kensinger, kết quả điều tra dù là thế nào cũng không xóa bỏ sự can đảm và hi sinh của Tillman. 1 phụ nữ trả lời điện thoại từ nhà thân nhân của Tillman từ chối bình luận kết quả điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.