Hôm nay,  

TT Đắc Cử Của Ukraine: Sẽ Nói Chuyện Với Moscow, Hứa Sẽ Đối Thoại Với Phong Trào Nổi Dậy Thân Nga

27/05/201400:00:00(Xem: 2238)

KIEV - Sau kết quả kiểm phiếu, TT đắc cử Pereshenko đã nhanh chóng lên tiếng về các vấn đề cấp thiết của đất nước – ông Peroshenko hưá hẹn thương luợng để chấm dứt cuộc nổi dậy tại miền đông và sẵn sàng bắt đầu đối thoại với Moscow – Điện Kremlin hoan nghênh, khơi dậy hy vọng về chấm dứt cuộc khủng hoảng gây đối đầu như Chiến Tranh Lạng giữa Nga và phương tây. TT tỉ phú đuợc biết tiếng là người thực dụng công nhận nhu cầu củng cố các quan hệ với Liên Âu, cũng coi nỗ lực hàn gắn các quan hệ với Moscow là quan trọng.

TT Poreshenko cho hay việc làm đầu tiên của ông ở vai trò nguyên thủ là thăm vùng kỹ nghệ Donbass, nơi tự vệ thân Nga chiếm công sở, tự tuyên bố độc lập và đánh lại quân chính phủ trong nhiều tuần qua – ông tuyên bố: hoà bình của đất nước, hoà bình tại miền đông là ưu tiên. Ông nói rõ: chiến dịch an ninh tại miền đông không kéo dài 2 hay 3 tháng – ông so sánh tự vệ ly khai với hải tặc Somalia.

Ông nói: mục đich của họ là biến vùng Donbass thành Somalia, nơi họ cai trị bằng súng máy, đó là điều ông không cho phép. Tại Moscow, ngoại trưởng Lavrov tuyên bố “Chúng tôi sẵn sàng – chúng tôi không cần trung gian điều giải”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.