Hôm nay,  

Hải Quân Úc: Không Tìm Thấy Mảnh Phi Cơ Mã Lai Mất Tích

21/03/201400:00:00(Xem: 2222)
CANBERRA - Phi cơ quan sát P-3 của hải quân Australia không tìm thấy mảnh tình nghi của phi cơ Boeing mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh mà vệ tinh phát hiện tại miền nam Ấn Độ Dương.

Thẩm quyền an toàn hàng hải (AMSA) xác nhận mây và mưa hạn chế tầm nhìn của phi cơ quan sát, và việc tìm kiếm sẽ tiếp tục.

Hôm Thứ Năm, chính quyền Australia loan báo vệ tinh có thể đã thấy 2 vật tình nghi là của chuyến bay MH370 mất tích tại 2500 kilomét tây nam thành phố Perth của Australia.

Ngoài ra, hạm đội 7 báo tin trinh sát cơ P-8 của Hoa Kỳ không tìm thấy vật lạ trên màn ảnh radar, và đã trở lại đáp xuống Perth - vật lạ này không có liên quan với mảnh mà vệ tinh Australia phát hiện.

Trong khi đó tại Kuala Lumpur các viên chức loan báo: cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích tạm ngưng.

Khi màn đêm buông xuống hôm Thứ Tư, các lực lượng tìm kiếm của Hoa Kỳ, Australia và New Zealand loan báo thời tiết xấu ngăn trở nỗ lực tìm kiếm tại khu vực 2500 kilomét tây nam thành phố Perth.

Ít nhất 4 phi cơ quan sát của Australia tìm kiếm 2 vật nhìn thấy trên ảnh vệ tinh nghi là mảnh của Boeing 777 mất tích - cơ quan an toàn hàng hải Australia (AMSA) xác nhận tiếp tục tìm kiếm trong ngày Thứ Sáu. Phi cơ của AMSA đã bay tìm trên 1 khu vực rộng 23,000 kilomét-vuông có phi cơ của New Zealand và Hoa Kỳ nhập đoàn sau đó.


Phóng viên đi theo 1 trinh sát cơ P-8 Poseidon của Hoa Kỳ chỉ thấy 1 thương thuyền và 2 đoàn cá heo.

Trong khi đó, 1 công ty vệ tinh của Anh báo tin có dấu chỉ rất mạnh 10 ngày trước tìm thấy chiếc Boeing 777 tại miền nam Ấn Độ Dương hay tại Trung Á, không tại Biển Đông hay eo biển Malacca. Công ty Inmarsat bản doanh London nói các kỹ sư nhận thấy trong giai đoạn đầu chiếc Boeing đã bay 5, 6 giờ trên hành lang phiá bắc hay phiá nam, và không chắc trực chỉ hưóng bắc qua các quốc gia có hệ thống phòng thủ không phận tân tiến. Cuộc tìm kliếm sắp có thêm tàu khảo sát HMAS Success của Australia và chiến hạm HMS Echo của Anh.

Mặt khác, Bộ trưởng vận tải Hishamuddin Hussein của Malaysia mô tả hình ảnh vệ tinh tình nghi là mảnh của phi cơ trong ảnh vệ tinh ngày 16-3 có thể là đầu mối chính - vật lớn nhất trong ảnh vệ tinh có kích thuớc 24 mét, theo thẩm quyền Australia. Tổng quản lý John Young của AMSA nói "Đây có thể là đầu mối quan trọng vào lúc này - nhưng, chúng ta phải tìm đến đó, xem xét và thẩm định nếu nó thực sự có ý nghĩa". Ông Young khuyến cáo vật đó có thể không là dấu tích của chuyến bay MH 379, vì có thể là 1 container rơi xuống biển, nhưng là đáng để tìm xem.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.