Hôm nay,  

Mỹ: Ngưng Họp Về Thương Mại, Đầu Tư, Quân Sự Với Nga Để Phản Đối Nga Xâm Chiếm Vùng Crimea Của Ukraine

05/03/201400:00:00(Xem: 2481)
WASHINGTON - Phát ngôn viên của đại diện thương mại Hoa Kỳ loan báo đình chỉ các đàm phán song phương với Nga về mậu dịch và đầu tư như là 1 phần trong nỗ lực đào sâu các trao đổi với Nga - trước đó cùng ngày Thứ Hai, phát ngôn viên Ngũ Giác Đài đô đốc John Kirby cho hay các tiếp cận quân sự Mỹ-Nga, như tập trận, chiến hạm thăm cảng, tạm ngưng.

Ngoài ra, đô đốc Kirby xác nhận: các biến chuyển tại Ukraine không làm thay đổi hoạt động của hải quân Hoa kỳ trong vùng, các chiến hạm vẫn tiếp tục các hoạt động thông lệ đã dự kiến.

TT Obama họp đoàn cố vấn trong buổi chiều Thứ Hai để thảo luận phương cách mà Hoa Kỳ và đồng minh có thể khuyến cáo Nga rằng còn cơ hội để giảm căng thẳng trong vùng, theo tiết lộ của viên chức ẩn danh. Phát ngôn viên Jen Psaki của Bộ ngoại giao tuyên bố "Hoa Kỳ có hàng loạt phương án để chống Nga nếu căng thẳng gia tăng tại Ukraine" - bà nhấn mạnh "Vào lúc này, Hoa Kỳ không chỉ xem xét các biện pháp trừng phạt mà đang chuẩn bị".

Tại Hạ Viện, thủ lãnh đa số CH Eric Cantor cho hay các nhà lập pháp đang xem xét các thẩm quyền nào có thể ủy thác cho lãnh đạo Hành Pháp để trừng phạt Nga về các hành động xâm lăng và xâm phạm chủ quyền của Ukraine.

PTT Joe Biden đã nói chuyện điện thoại với Thủ Tướng Medvedev vào sáng Thứ Hai, theo tin từ thông tấn Itar-Tass.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.