Hôm nay,  

Putin: Năm 2015 Sẽ Cho Ra Đời Liên Hiệp Kinh Tế Eurasian, Gồm Các Nước Thuộc Khối Liên Xô Cũ, Có Thể Có Ấn, Thổ Nhĩ Kỹ

26/12/201300:00:00(Xem: 1463)
MOSCOW - TT Vladimir tuyên bố hôm Thứ Ba: các chuẩn bị sau cùng để thành lập liên hiệp kinh tế giữa Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ đang đuợc triển khai để liên kết Nga với Belasus và Kazakstan từ năm 2015, có thể sẽ thu nhận Ukraine.

Trong cuộc hội đàm với TT Nazarbayev của Kazakstan và TT Lukashenho của Belarus, ông Putin hưá hẹn nhóm gọi là "Liên hiệp kinh tế Eurasian" sẽ trở thành nguồn lực phát triển mới của các thành viên. Eurasian thay thế dự án liên hiệp thuế quan lỏng lẻo hơn mà Moscow tổ chức với ý định cạnh tranh với khối Liên Âu 28 nước.

Trong 1 phát biểu truyền hình, ông Putin tuyên bố "3 nước đã phát triển dự thảo phần định chế của Eurasian".


Theo lời nguyên thủ Nga, tài liệu này xác định quy chế quốc tế của Eurasian, cấu trúc khung, các mục tiêu và cơ chế hoạt động từ ngày 1-1-2015. Ông hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ tham gia trong nhiệm kỳ thứ 3 của ông.

Hôm Thứ Ba, 3 quốc trưởng cũng thỏa thuận lộ đồ dọn đường cho Armenia gia nhập. Armenia là 1 quốc gia nhỏ đuợc trông đợi ký kết hoà nhập với Liên Âu trong tháng qua. TT Putin đã thưởng hành động lật ngược của Armenia với quyết định hạ giá hơi đốt từ 270 MK xuống 189 MK mỗi mét khối.

Ông Putin báo tin thêm: quốc gia nghèo vùng Trung Á là Kyrzystan đã bắt đầu thương luợng khả năng gia nhập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.