Hôm nay,  

Giáo Chủ Đa Thê Đạo Mormon Vừa Từ Trần, Có 20 Vợ, 33 Con

22/09/200200:00:00(Xem: 4414)
Nhật báo OC Regìster vừa loan tin: Vị Giáo sĩ cao cấp nhứt của giáo phái Fundametalist Church of Jesus of Latter Day Saint, giáo chủ Rulon T. Jeffs, 93 tuổi, có 19 hay 20 người vợ, 33 đưa con vừa tạ thế. Ông được xem là vị tiên tri thứ 8 của Giáo Phái Mormon còn theo chế độ đa thê sau khi giao phái Mormon đã cấm đa thê từ thập niên 1890 trên đất Mỹ.
Gần đây hơn 5000 người sau khi làm lễ ở cơ sở thờ phượng đã kéo nhau theo con đường đầy cát bụi để viếng mộ Oâng. Hiện tại Mỹ và Canada có khoảng 10 ngàn người theo giáo phái Fundamentalist do người còn theo chế độ đa thê này lãnh đạo. Rất gần đây thôi trẻ em của các gia đình theo giáo phái này mới được gia đình cho đi học trường công.

Nỗi ưu tư của những người này là xã hội tự do Mỹ sẽ tiêm nhiễm vào đầu óc của lớp trẻ. Chánh quyền Mỹ cũng không buộc tội đa thê đối với họ. Giáo phái Fundamentalist Mormons được nhiều người xem là những người tiên phuông đến Mỹ Châu và có công khai quốc Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ.
Với cái chết của Rulon T. Jeffs, người ta nghĩ phải nhiều năm nữa mới có người điền khuyết chỗ trống của Oâng trong cộng đồng Fundamentalist Mormons ở vùng giáp biên hai tiểâu bang Arizona và Utah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.