Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

31/12/200200:00:00(Xem: 4367)
FBI TRUY LÙNG 5 ÔNG Ả RẬP NHẬP LẬU HOA KỲ TUẦN QUA
WASHINGTON D.C. - Cơ quan FBI đang tìm kiếm 5 người gốc Ả Rập có thể đã nhập cảnh Hoa Kỳ trái phép trong tuần qua.
Những người này có tên Abid Noraiz Ali, Iftikhar Khomail Ali, Mustafa Khan Owasi, Adil Pervez và Akbar Jamal, sinh từ năm 1969 đến năm 1983. FBI cũng cảnh giác rằng tên và ngày sinh của họ đều có thể là giả.
Hôm chủ nhật, FBI cho biết không có dấu hiệu 5 người nhập cảnh bất hợp lệ không có liên lạc với khủng bố, nhưng cần bắt để thẩm vấn do nhu cầu điều tra và đang phối hợp với Quan Thuế và Sở Di Trú để tìm họ.

A PHÚ HÃN: GÁNH NẶNG TRẺ MỒ CÔI
Các trẻ mồ côi A Phú Hãn đứng trước bản đồ đất nước trước khi vào phòng ăn trưa tại trại Mồ Côi Alhahuddin ở Kabul. Mỗi ngày lại có thêm trẻ em vào trại này. Hai thập niên chiến tranh ở A Phú Hãn đã làm tan nát nhiều gia đình, làm cho hơn 1 triệu trẻ mồ côi trên khắp nước.

PHI LUẬT TÂN: BÁN HÀNG MỪNG NĂM MỚI
Hai phụ nữ thổi kèn giấy để rao bán đồ chơi mừng đón Năm Mới trên đường phố Manila hôm 30-12-2002. Kinh doanh đang suy sụp, nên dân Phi ít tiêu xài hơn. Dân Phi thường mừng Năm Mới với pháo bông, pháo tép và những vật dụng gây tiếng ồn như trống kèn.... để mời gọi may mắn và thịnh vượng.

PHÁP QUỐC: ĐUA XE MỪNG NĂM MỚI


Tài xế Phần Lan Ari Vatanen (phải), 4 lần thắng giải đua Paris-Dakar Rally, ký tên lưu nie6äm cho dân ái mộ tại Marseille, Nam Pháp Quốc, hôm 30-12-2002. Cuộc đua Paris-Dakar Rally thứ 25 này, với 395 người dự thi trong các lĩnh vực xe tải, xe gắn máy, xe hơi, sẽ rời Marseille vào ngày Đầu Năm sau đó là đoạn đường xuyên Tây Ban Nha và 3 nước Phi Châu -- Tunisia, Lybia và Ai Cập -- tổng cộng độ dài 8,552 kilômét để sẽ tới mức đến ở Sharm El Sheikh, Ai Cập vào ngày 19-1-2003.

PERU: BÁN MẮT KÍNH MỪNG XUÂN 2003
Một người bán ven đường đeo mắt kính mang hình năm 2003 và chiếc mũ viết dòng chữ ‘Chúc Mừng Năm Mới 2003’ đang rao bán hàng ở Lima hôm 30-12-2002. Hàng ngàn vật dụng đồ chơi màu vàng bán ở Lima vì màu vàng ở Peru tượng trưng cho may mắn trong năm mới.

KỸ NGHỆ PHIM MỸ THU KỶ LỤC 9 TỈ ĐÔ
Đạt kỷ lục về mức thu, các rạp hát nội địa Hoa Kỳ đã thu hơn 9 tỉ đô la lần đầu tiên, với con số tổng kết cuối cùng dự kiến hơn 10% so với kỷ lục 8.35 tỉ đô la thu hồi năm ngoái. Còn phim ‘Spider-Man’ lại phá kỷ lục về mức thu cho buổi cuối tuần ra mắt đầu tiên, hốt về 114.8 triệu đô la trong 3 ngày đầu tiên trên tổng mức thu 406 triệu đô la và đầy công ty phân phối Sony vượt tới gần 1.6 tỉ đô năm nay, con số kỷ lục đối với 1 xưiởng phim đơn độc.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NAM HÀN NGÀY CUỐI
Các chuyên viên chứng khoán Nam Hàn ném giấy lên vui mừng trong ngày cuối của năm tại Thị Trường Chứng Khoán Seoul hôm 30-12-2002. Các thị trường tài chánh Nam Hàn tuột dốc hôm thứ hai vì các nhà đầu tư lo ngại về tình hình Bắc Hàn, giữa lúc có nhiều cơ nguy biêán động ở nhiều nơi khác nữa, như ở Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.