Hôm nay,  

Tòa Ấn Độ: Kết Án Tử Hình 4 Thủ Phạm Cưỡng Dâm Nữ SV

14/09/201300:00:00(Xem: 7358)
NEW DEHLI - Tòa đặc biệt kết án tử hình tất cả 4 thủ phạm trưởng thành cưỡng hiếp 1 nữ sinh viên trên xe bus đang chạy giữa thành phố New Dehli Tháng 12-2012.

Chánh án Yogesh Khanna mô tả vụ án này là hiếm và đưa ra phán quyết dấu ấn làm hài lòng dân chúng Ấn Độ dán mắt theo dõi kết quả qua màn ảnh truyền hình.

Vụ cưỡng dâm thô bạo 9 tháng trước đã đưa tới làn sóng xuống đường phản đối tình trạng phụ nữ không đuợc bảo vệ.

Chánh án Khanna nhấn mạnh "Với sự gia tăng những tội ác chống phụ nữ như thế này, toà án không thể làm ngơ, không thể dung thứ. Về mọi phương diện, tội ác man rợ như thế này rơi vào loại tội ác hiếm hoi phải kết luận bằng án tử hình.”


Viên chức công tố phát biểu "Đây là thắng lợi của mọi người - chúng tôi cảm ơn hậu thuẫn của truyền thông và công chúng".

Người cha của nạn nhân nói ông cảm thấy hài lòng, cảm ơn mọi người và truyền thông.

Chính phạm đã treo cổ tự tử trong tù và 1 thủ phạm vị thành niên bị kết án 3 năm cải huấn trong trại vị thành niên. Khoảng 100 nhân chứng điều trần trong tiến trình xét xử, gồm người yêu của cô gái.

Giới luật gia Ấn Độ cho biết: án tử hình phải đuợc toà thượng thẩm New Dehli phê chuẩn và chuyển lên toà tối cao để chấp thuận, theo thủ tục ghi trong hiến pháp - 4 phạm nhân có thể chống án lên TT để đuợc giảm án tử hình thành tù chung thân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.