Hôm nay,  

Ngày Canh Tân, Nga Trưng Bày Nhiều Loại Quân Cụ Hiện Đại

23/08/201300:00:00(Xem: 5397)
MOSCOW - Kỹ thuật và chiến cụ tối tân của Nga, gồm 1 số là quá bí mật với công chúng, được trưng bày tại hội chợ gọi là "Ngày Canh Tân" của Bộ quốc phòng Nga, gồm mô hình phi cơ không người lái, robot và áo giáp mỏng không xuyên thủng.

Tổng cộng trên 260 phòng thiết kế, viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm của sinh viên giới thiệu các dự án của họ vào dịp này.

Những kỹ thuật "động thổ" của người Nga thường đuợc mô tả với các dấu ấn tinh khôn, đáng tin cậy và mạnh. Trong lúc Hoa Kỳ là người dẫn đầu lãnh vực phi cơ không người lái gây tốn kém lớn ngân sách quốc phòng, các hạn chế tài chính không ngăn cản sinh viên của Viện hàng không Moscow (MAI) thiết kế 1 mẫu trực thăng tấn công không người lái bằng chi phí thấp và dễ xử dụng - chiếc Raven 333 có thể trở thành vũ khí lợi hại khi trang bị súng trường Kalashnikov và súng phóng lựu, có khả năng khám phá mục tiêu từ xa 10 kilomét.

Nhà sản xuất chiến đấu cơ Mig trưng bày mô hình chiếc "Skate" phóng đi như phi đạn có khả năng tự động nghênh cản bất kỳ loại phi cơ không người lái nào.

Các chiến cụ không người lái trưng bày từ hôm Thứ Ba còn có xe tăng đa năng tốc độ 80 kilomét/giờ. Ngoài ra, xe dò mìn tự hành là sáng kiến của 1 học sinh lớp 6. Áo giáp mỏng và nhẹ không xuyên thủng đuợc mô tả là "vô song", hơn hẳn mọi áo giáp khác. Trong phòng thí nghiệm, áo giáp này cản đuợc đạn của súng trường bắn sẻ - vật liệu đặc biệt của áo giáp này chỉ bị cong từ 3 đến 5 milimét, thay vì 3 đến 5 centimét với áo giáp thông thường. Ngoài ra, vải bảo vệ làm bằng vật liệu nanoscale có thể chịu đựng sức nổ của bom 250 kilogram, là lý tưởng để bảo vệ chiến cụ và binh lính - lều làm bằng nanoscale không rách khi bị bắn bằng súng đại liên.

5, 6 mẫu robot gây chú ý khách - như 1 robot lên tiếng chào bộ trưởng quốc phòng Sergey Shoigu tới thăm hội chợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.