Hôm nay,  

Tìm Thấy Khuẩn Coronavirus Gây Bệnh Hô Hấp Ở Loài Dơi

23/08/201300:00:00(Xem: 5146)
WASHINGTON - Các nhà nghiên cứu của Hoa Kỳ và Saudi Arabia tìm thấy khuẩn gây bệnh hô hấp tại Trung Đông (MERS hay coronavirus) ở loài dơi vùng Trung Đông.

Kết quả nghiên cứu được phổ biến qua tạp chí Emerging Infectious Diseases chỉ ra loài vật nguồn gốc, nhưng 1 loài trung gian cũng có thể can dự.

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Colombia, EcoHealth Alliance và Bộ y tế của vương quốc Saudi Arabia đã thu thập mẫu của trên 1000 con dơi trong các khu vực phát bệnh MERS là Bisha, Unaiza và Riyadh ở Saudi Arabia. Mẫu của 1 con dơi thu thập cách nhà của bệnh nhân đầu tiên vài cây số có bằng chứng của cấu trúc khuẩn cùng loài khuẩn gây bệnh nạn nhân đầu tiên. MERS đuợc nhận thấy lần đầu tiên vào Tháng 9-2012.


Gần 100 trường hợp MERS đã đuợc báo cáo khắp thế giới, gồm 70 người tại Saudi Arabia - khuẩn gây bệnh MERS đã đuợc nhận diện là coronavirus mới mà nguồn gốc chưa đuợc biết cho tới nay.

Dơi là nguồn gốc của nhiều loại khuẩn gồm khuẩn gây bệnh dại và bệnh hô hấp cấp tính SARS. Trong 1 số trường hợp, bệnh lây trực tiếp từ dơi qua người thông qua không khí, thực phẩm - với MERS, có lẽ là truyền nhiễm gián tiếp, vì không thấy bằng chứng truyền nhiễm trực tiếp.

Trong thời gian tới, các nhà nghiên cứu tìm kiếm khuẩn coronavirus ở các loài lạc đà, bò, dê, cừu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.