Hôm nay,  

Brazil: Biểu Tình Chống Tăng Giá Vé Xe Bus Lan Khắp Nước

02/08/201300:00:00(Xem: 4308)
BRASILIA - Biểu tình nảy sinh sau quyết định tăng giá vé xe bus tại thành phố Sao Paulo đã phát triển thành phong trào toàn quốc Brazil - nguyên nhân của 1 số cuộc biểu tình gần đây tại Rio de Janeiro là chi phí đón tiếp đức giáo hoàng Phanxicô và sự biến mất của 1 công nhân xây dựng bị cảnh sát bắt ngày 14-7.

Xuống đường, chiếm công sở, tranh luận trở thành 1 phần trong sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ tại các thành phố lớn. Hôm 28-7, khoảng 30 người biểu tình và lưu lại qua đêm trên các con đường gần nhà của thống đốc Sergio Cabral - các cuộc biểu tình khác tiếp tục suốt tuần lễ.


Hôm Thứ Hai, thống đốc Cabral hô hào ngưng biểu tình, vì ảnh hưởng đến các con, và vì ông không độc tài, sẵn sàng đối thoại.

1 cuộc khảo sát nhận thấy yêu sách chính của quần chúng là diệt tham nhũng, thứ đến là trong sáng trong các chi tiêu. Sau mới đến bạo hành của cảnh sát và hệ thống chính trị. 77% đối tượng phỏng vấn xác nhận quyền lợi của dân chúng là ưu tiên, trên các nhu cầu tổ chức World Cup và Thế Vận Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.