Hôm nay,  

Kinh Tế Châu Âu Sẽ Hồi Phục Dần Trong Năm Tới

02/08/201300:00:00(Xem: 4627)
BRUSSELS - Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi tuyên bố: có dấu hiệu hồi phục kinh tế với eurozone và tin rằng hoạt động kinh tế tăng tiến dần trong những tháng còn lại của năm 2013 và qua năm tới.

ECB quyết định duy trì lãi suất thấp ở mức kỷ lục là 0.5%. Ông loan báo: HĐ quản trị dự định duy trì lãi suất hiện tại trong 1 thời gian có thể tiên đoán - ông giải thích: ECB chưa sẵn sàng đi theo định hướng của Quỹ dự trữ liên bang để ngưng chính sách kích cầu.

Quyết định duy trì lãi suất của ECB diễn ra tiếp theo các tin tức lạc quan trong tuần này, gồm sự giảm nhẹ số người thất nghiệp tại eurozone, tuy tỉ lệ thất nghiệp vẫn là 12.1%.


Hôm Thứ Sáu tuần qua, có tin hoạt động chế xuất tăng lần đầu tiên trong 2 năm. Chỉ số mua sắm vật liệu (PMI) Tháng 7 là 50.3 thay vì 48.8 trong tháng trước - PMI trên 50 điểm là tăng. Lạm phát của eurozone là 1.6%, là ổn định và dưới chỉ tiêu của ECB, là 2%.

Nhưng, chủ tịch Draghi tỏ ý thận trọng, vì còn 1 số thử thách - ông báo động các chính phủ chớ vội ngưng nỗ lực kiểm soát thiếu hụt ngân sách.

Hơn nữa, nhu cầu của thị trường, tại eurozone và thế giới, còn yếu, các cải tổ cơ cấu chưa thực hiện đầy đủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.