Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

25/05/200400:00:00(Xem: 4625)

NADER GỢI Ý CHO KERRY TÌM 1 PTT
BOSTON - Ứng cử viên TT độc lập Ralph Nader cho biết ông gợi ý nghị sĩ John Kerry mời nghị sĩ John Edwards hay dân biểu Dick Gephardt, tranh chức PTT trong cùng liên danh. Cac cố vấn của ông Kerry đang nói tới 2 nhân vật này. Ông Nader tuyên bố trên đài truyền hình rằng cac phụ tá của nghị sĩ Kerry rất thận trọng, tránh gây lúng túng cho ông Kerry. Thứ Tư tuần qua, ông Nader và ông Kerry gặp nhau tại thủ đô Washington.
Ông Kerry không yêu cầu ứng cử viên thứ 3 rút lui, mặc dù cac phụ tá sợ chia phiéu, gián tiếp giúp TT Bush thắng.

PHIM 'SHREK 2' HỐT BẠC KỶ LỤC TUẦN ĐẦU
LOS ANGELES - Phim hoạt họa vận dụng kỹ thuật tin học “Shrek 2” đã đứng đầu về doanh thu cuối tuần qua, thu 104 triệu MK, và đứng hạng nhì trong lịch sử điện ảnh. Phim Spiderman thu nhiều hơn năm 2002. Phim lịch sử "Troy" chiếm hạng nhì, thu 23 triệu. Phim kinh dị Van Helsing xuống hạng 3 với 3 triệu rưỡi MK.

TT BUSH CHIÊU DỤ LÁ PHIẾU PHỤ NỮ
TT Bush (giữa) cùng với các thành viên của đội bóng nữ Detroit Shock thuộc Hội Nữ Bóng Rổ Quốc Gia (WNBA) tại vườn Hồng, Bạch Ốc hôm 24-5. Đội Shock thắng giải vô địch WNBA sau khi đanh bại đội Los Angeles Sparks hôm 16-9-2003, trước 22,076 khán giả, số người tham dự lớn nhất trong lịch sử của giải này.

CHUẨN BỊ TƯỞNG NIỆM NGÀY ĐỔ BỘ NORMANDY
Những cựu chiến binh đồng minh chuẩn bị tham dự ngày D-Day, ngày đổ bộ hơn nửa thế kỷ trước vào Pháp để tấn công quân Phát Xít Đức vào bờ biển Omaha hôm 6-6-1944. Trận đánh D-Day này là một trong các trận dữ dội nhất và có tính quyết định, khi đồng minh đổ bộ vào Normandy để giải phóng nước Pháp và mở đường kết thúc Thế Chiến II.

WAL-MART LÀM VERMONT HẾT THƠ MỘNG"
Dân chúng lũ lượt mua sắm ở tiệm Wal-Mart tại Willistion, tiểu bang Vermont hôm 25-5-2004. Hội Bảo Vệ Di Tích Lịch Sử Quốc Gia đã đưa tiểu bang Vermont vào danh sách các nơi bị nguy hiểm nhất, nói là các kế hoạch của Wal-Mart sẽ làm “bão hòa” tiểu bang này với 7 cửa tiệm khổng lồ. Richard Moe, chủ tịch hội này, nói là “sức hấp dẫn kỳ bí” của Vermont sẽ biến mất vì các tiệm khổng lồ này.

XE ĐỤNG, 1 PHỤ NỮ CHẾT
Một xe buýt và một xe kéo đụng nhau sáng sớm thứ hai 24-5, gần Anahuac, Texas. Chiếc xe buýt chở người đi sòng bài đang từ Louisiana về lại Texas thì đụng xe kéo khổng lồ trên Xa Lộ 10, làm 1 phụ nữ chết và nhiều người khác bị thương.

TỪ BIỆT VỢ, CHÀNG LÊN ĐƯỜNG


Anh lính hải quân Michael Lawson từ biệt vợ là Kim khi anh chuẩn bị lên chiến hạm USS John C. Stennis hôm thứ hai 24-5 tại căn cứ hải quân Noirth Island tại Coronado, Calif. để hành quân 4 tháng rưỡi. Chiếc Stennis sẽ tiếp vận cho cuộc chiến chống khủng bố cũng như tập trận.

BOLIVIA: NÔNG DÂN BIỂU TÌNH
Nông dân Bolivia hô khẩu hiệu khi biểu tình ở phố chính La Paz hôm 24-5. Nhiều ngàn người bán lẻ và nông dân đã xuống đường để bác bỏ cuộc trưng cầu dân ý về chính sách năng lượng do chính phủ TT Carlos Mesa đưa ra.

IRAQ: MUA PHI CƠ DÂN DỤNG
Iraq dự định chi ra 300 triệu đô để mua phi cơ và hyvọng hãng sản xuất phi cơ Âu Châu Airbus sẽ có giá chiêu mãi trong 2 tuần tới, hơn 1 thập niên sau khi đề nghị tương tự bị đông lạnh. Iraq cho biết ngân sách 300 triệu đô để thua hay là mua phi cơ từ cả Airbus và Boeing.

PHÒNG LÁI XÌ KHÓI, PHI CƠ ĐÁP KHẨN
INDIANAPOLIS - 1 chuyến bay nội địa từ St Louis đi Newark được lệnh chuyển hướng, đáp xuống phi trường Indianapolis sau khi thấy có khói trong phòng lái và trong khoang hành khach. Chiếc phản lực cơ Embraer kich thước hạng trung bình hạ cánh an toàn luc gần 6 giờ chiếu chủ nhật, 44 hành khach và phi hành đoàn di tản - nhóm hành khach được gửi qua phi cơ khac tiếp tục lộ trình đi Newark. Không thấy bằng chứng có cháy, có thể 1 mạch điện đã phát ra khói - chiếc phi cơ được đưa vào cơ sở bảo trì xem xét.

DALLAS: SÚNG NỔ, 1 THIẾU NIÊN CHẾT
DALLAS - 1 thiếu niên thiệt mạng và 1 người đàn ông bị thương trong vụ nổ súng, khi 1500 người bị từ chối không cho tham gia 1 cuộc liên hoan ở trung tâm thành phố Dallas do chi hội Alpha Phi Alpha tổ chức tối Thứ 7. Chiếc xe chở nhiều thiếu nữ bị bắn nhiều phát đạn. Pierre Malone 16 tuổi trúng đạn trong khi tím cach thoát chạy trên xe chở 6 người bạn. 1 cậu kể lại rằng có đến 15 người duỗi theo. Trước đó, chiếc Ford Mustang bị bắn nhiều phát, phải gọi xe kéo vì thùng xăng bị thủng, không ai bị thương. Cảnh sát bắt 1 người đàn ông tình nghi.

PHI: BÀ ARROYA TÁI ĐẮC CỬ TT
MANILA - Cac viên chức ủy ban tuyển cử Philippines hôm thứ hai loan báo ứng cử viên Gloria Arroyo đắc cử TT, thắng tài tử Fernando Poe, dẫn trước 3% phiếu. Vì chênh lệch không nhiều, căng thẳng sẽ không giảm bớt vì ứng cử viên Poe tiên đoán ông sẽ thắng, và dọa phát động cuộc nổi dậy bằng "quyền dân" nếu ông phải thua vì gian lận. Kết quả kiểm phiếu bằng tay phải mất nhiều tuần lễ. 2 viên chức cao cấp cho biết kết quả bầu TT không chính thức sẽ đượng công bố cùng với danh sach nghị sĩ đắc cử. Kết quả chính thức sẽ được QH loan báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.