Hôm nay,  

Mỹ, TQ: Đòi Bắc Hàn Ngưng Chương Trình Nguyên Tử; Mỹ, Nga: Muốn Hòa Đàm Syria Sớm Khai Diễn

03/07/201300:00:00(Xem: 2499)
BRUNEI - Bên lề hội nghị thường niên của diễn đàn ASEAN họp tại vương quốc Brunei, 2 ngoại trưởng của Hoa Kỳ và Nga đã thảo luận hồ sơ Syria.

Sau cuộc hội đàm với ngoại trưởng Sergei Lavrov, ngoại trưởng John Kerry loan báo: Washington và Mocow tiếp tục theo đuổi 1 hoà hội về Syria, nhưng hội nghị chỉ có thể tổ chức sau Tháng 8.

Ông Kerry xác nhận: Hoa Kỳ và Nga muốn hội nghị về Syria khai diễn sớm hơn để tìm giải pháp hoà bình cho chiến cuộc Syria.

Cho tới nay, chính quyền Nga vẫn hậu thuẫn chế độ Assad và Hoa Kỳ đã tăng hậu thuẫn với đối lập Syria, gồm cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy.


Nga và Tây Phương đồng ý đưa các phe Syria tới bàn thương thảo, nhưng không đồng ý với nhau về các điều kiện đàm phán. Hơn nữa, đang có căng thẳng giữa Bạch Ốc và Điện Kremlin với vụ Edward Snowden đang tạm trú tại phi trường ngoài Moscow.

Cũng tại diễn đàn ASEAN, ngoại trưởng Nam Hàn Yun Byung-se tuyên bố "Hội nghị này là tín hiệu mạnh yêu cầu Bắc Hàn bỏ chương trình nguyên tử".

Hôm Thứ Hai, sau cuộc tiếp xúc với ngoại trưởng Trung Quốc, ngoại trưởng kerry báo tin "Bắc Kinh cương quyết với Pyongyang về nhu cầu ngưng chương trình nguyên tử".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.