Hôm nay,  

Israel Cảnh Cáo Syria Sau Vụ 1 Xe Jeep Israel Bị Lính Syria Bắn

22/05/201300:00:00(Xem: 3267)
JERUSALEM - Tướng tư lệnh Israel Benny Gantz đã phát lời cảnh cáo nghiêm khắc với lãnh tụ Assad và báo trước: ông Assad phải gánh chịu mọi hậu quả nếu binh lính Syria tiếp tục tấn công lực lượng Israel gần biên giới Syria.

Mấy giờ trước đó, 1 xe jeep của quân đội Israel bị bắn trong lúc tuần tiễu tại khu vực Golan Heights dưới quyền kiểm soát của Israel.

Bản tin quân sự xác nhận: chiếc jeep bị hư hại nhẹ, trong khi truyền thông Syria đưa tin: chiếc quân xa vuợt biên giới bị phá hủy.

Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt va chạm tại vùng Golan trong vài tháng gần đây - phiá Israel tin rằng phần lớn là ảnh hưởng của nội chiến Syria.


Tuy nhiên, vụ xe jeep bị bắn hôm Thứ Ba là có chủ đích - đây là dấu hiệu đầu tiên như là ý định của chế độ Assad muốn tỏ ra cứng rắn tiếp theo 3 vụ không tập của Israel gần thủ đô Syria.

Tướng Gantz tuyên bố tại trường đại học Haifa "Assad khuyến khích và chỉ thị mở rộng các hoạt động chống Israel khác nhau, gồm khu vực Golan Heights". Ông khẳng định chiếc xe jeep bị bắn không chạy lạc qua biên giới như phía Syria loan báo. Tướng Gantz đã đến Golan Heights và chỉ thị cho binh sĩ phòng thủ biên giới đề cao cảnh giác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.