Hôm nay,  

Bangladesh: 2 Hãng Ngoại Chịu Thường Nạn Nhân Sập Nhà 8 Tầng

01/05/201300:00:00(Xem: 1886)


DHAKA - Các công ty bán lẻ, Primark của Anh và Loblaw của Canada, nhận lời bồi thường cho các gia đình công nhân thiệt mạng trong vụ sập toà nhà 8 tầng gây thiệt mạng gần 400 người.
Thông cáo của Primark cho biết họ đang góp phần cứu trợ khẩn cấp và sẽ bồi thường. Primark ghi nhận nhà thầu Bangladesh đặt xưởng may tại đó và Primark có phần trách nhiệm.
Bà Dorothée Kellou, giám đốc của tổ chức vô vị lợi Clean Clothes Campaign bản doanh Amsterdam, tuyên bố "Đây là 1 bước tiến khích lệ - chúng tôi tin rằng các công ty đa quốc có trách nhiệm cung cấp điều kiện làm việc an toàn cho công nhân".

Hôm Thứ Hai, đại diện 45 công ty ngoại quốc đã họp với Hội may mặc và xuất cảng Bangladesh để thảo luận các tiêu chuẩn an toàn - khách hàng của các xưởng may gia công cũng lưu ý rằng để bảo đảm các điều kiện lao động tốt đẹp, nhà chức trách bản xứ phải cưỡng chế các tiêu chuẩn an toàn.
Cảnh sát đã bắt giữ 8 người, gồm 4 chủ xưởng may, 2 kỹ sư, chủ ngôi nhà và cha của chủ nhà. Cảnh sát đang tìm kiếm chủ hãng may thứ 5 là công dân Tây Ban Nga David Mayor - không rõ ông này có mặt tại Bangladesh vào thời gian xẩy ra thảm kịch hay không.
Đa số công nhân xưởng may là phụ nữ làm việc với lợi tức chỉ bằng 38 MK/tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.