Hôm nay,  

Hội Nghị G-8 Tại London Bàn Về Tình Hình Syria, Bắc Hàn: Mỹ, Nga Giải Quyết Căng Thẳng Bắc Hàn Bằng Ngoại Giao; Đối Lập Syria Hô Hào Mỹ Cấp Vũ Khí, Ngoại Trưởng Kerry Không Hưá

12/04/201300:00:00(Xem: 2444)
LONDON - Ngoại trưởng John Kerry và các ngoại trưởng cùng nhóm G-8 đang họp qua ngày thứ nhì tại London, chú trọng vào các đề tài Syria và Bắc Hàn.

Chính phủ Anh đuợc trông đợi hô hào tăng yểm trợ cho đối lập Syria.

1 viên chức Hoa Kỳ tiết lộ: các nước Âu Mỹ và Trung Đông hậu thuẫn đối lập Syria định họp ngày 20-4 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lời viên chức ẩn danh, ngoại trưởng Kerry sẽ dự hội nghị "bạn của Syria" họp tại Istanbul.

Bắc Hàn cũng là đề tài quan trọng tại hội nghị ngoại trưởng G-8 bắt đầu chiêu Thứ Tư tại London và kết thúc trong ngày Thứ Năm.

Tham vọng nguyên tử của Iran cũng có trong nghị trình của G-8.

Nhà báo cho hay: các lãnh đạo của Liên Minh Đối Lập Syria có mặt bên lề hội nghị London.

Tại ngọ tiệc do ngoại trưởng William Hague khoản đãi, các đại diện của đối lập Syria hô hào cung cấp vũ khí, và ngoại trưởng Herry không hưá hẹn.

Trước buổi họp sáng Thứ Năm, ngoại trưởng Guido Westerwelle của Đức nói: không có cách nào để ngăn vũ khí lọt vào tay các phe nhóm cực đoan - theo lời ông, quân jihadist và khủng bố có thể xem Damascus như là trạm chuyển tiếp để đến Jerusalem.

1 nhà ngoại giao tiết lộ: không thấy dấu hiệu thay đổi lập trường từ ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Nhà báo đưa tin: trước cuộc hội đàm bên lề với ngoại trưởng Kerry, ngoại trưởng Nga xác nhận Moscow và Washington không có bất đồng về vấn đề Bắc Hàn - theo ông Sergey Lavrov, có cơ hội để căng thẳng tại bán đảo Hàn tự lắng dịu. Ông Lavrov nói: Nga và Hoa Kỳ hậu thuẫn 1 giải pháp bằng ngoại giao chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.