Hôm nay,  

Thêm 1 Phần Của Bức Tường Ô Nhục Berlin Bị Triệt Phá

28/03/201300:00:00(Xem: 3240)
BERLIN - 1 công ty phát triển gia cư đã phá bỏ 4 đoạn của di tích "tường ô nhục Berlin" gọi là "phòng triển lãm Phía Đông" để mở ra 1 khu vực xây dựng chúng cư - khoảng 250 cảnh sát gìn giữ an ninh trật tự.

Cư dân biểu tình phản đối trong 1 tuần qua với lý lẽ: di tích của tường chia cắt Berlin là biểu tượng của tự do.

Chương trình phá tường đã định bắt đầu ngày 1-3 nhưng phải hoãn lại - phần còn lại dài nhất ven sông Spree đo đuợc 1.3 kilomét, là nơi thu hút du khách.

Cảnh sát loan báo: từ sáng sớm, công nhân đã đập bỏ 4 mảng rộng độ 1.2 mét như là cổng của công trình xây dựng - để dọn đưòng cho dự án, 22 mét tường di tích bị phá. Không có gì đáng tiếc xẩy ra trong khi phát ngôn viên cảnh sát tuyên bố: người biểu tình đuợc hoan nghênh tại phiá bên kia công trường.

Phóng viên báo cáo: tường di tích đuợc bảo vệ, nhưng phần đất ấy không đuợc bảo vệ.

Chương trình phát triển nhà gây nhức đầu các phe liên quan - tường di tích thuộc thẩm quyền của quận Friedrichshain-Kreuzberg đã bật đèn xanh cho dự án chúng cư. Nhưng, vì áp lực của công luận, thị trưởng Klauss Wovereit, cũng là người không tán đồng dự án chúng cư, phải thương lượng và đề nghị giải pháp thay thế. Tính đến tối Thứ Ba, 2 bên không thể thỏa hiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.