Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Anh: Lãnh Tụ Assad là Người Loạn Trí

05/03/201300:00:00(Xem: 2892)
LONDON - Ngoại trưởng Anh hô hào tăng trợ giúp cho đối lập Syria, gọi lãnh tụ Assad là người loạn trí, là người lãnh đạo bằng cách giết người - lên tiếng trên đài truyền hình BBC hôm chủ nhật, ngoại trưởng William Hague cho biết trong tuần này sẽ loan báo viện trợ giúp đối lập Syria bằng các phuơng tiện không giết người, nhưng không loại trừ khả năng cung cấp vũ khí cho các lực lượng chống Assad sau này.

Trong thời gian qua, chính phủ Anh vận động bỏ cấm vận vũ khí với quân nổi dậy Syria - nhưng, hội nghị cấp ngoại trưởng của Liên Âu họp tháng qua quyết định chỉ có thể viện trợ đối lập Syria bằng các phương tiện kỹ thuật và không gây chết người.

Trong 1 phỏng vấn của báo The Sunday Times phát hành tối Thứ Bảy, lãnh tụ Assad tố cáo vương quốc Anh giúp vũ trang quân khủng bố tại Syria - ông Hague tuyên bố với BBC "Dân chúng Anh gửi lưong thực, lều tạm trú cho dân tị nạn Syria - chúng tôi giúp thuốc men và chăm sóc những người vô tội bị chế độ Assad lạm dụng. Lãnh tụ Assad nghĩ và tin vào lời của thuộc hạ mô tả khủng hoảng Syria là âm mưu quốc tế, không là cuộc nổi dậy của dân chúng".

Theo ông Hague, cuộc phỏng vấn của báo The Sunday Times là 1 trong những cuộc phỏng vấn rối loạn nhất chưa từng thấy của 1 nguyên thủ quốc gia.

Khi nói về vai trò của nước Anh trong việc giải quyết khủng hoảng Syria, ông Assad tuyên bố "Chúng tôi không mong kẻ đốt nhà trở thành lính cứu hoả - chỉ nhân dân Syria có thể quyết định lưu nhiệm hay bãi chức TT, không ai khác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.