Hôm nay,  

Syria: Sứ Giả Brahimi Họp Với Assad, Không Có Tiến Bộ Mới

25/12/201200:00:00(Xem: 3467)
DAMASCUS - Ông Brahimi, sứ giả của LHQ và Liên Đoàn Arap, đã thảo luận phương cách chấm dứt xung đột tại Syria với lãnh tụ Assad, cũng như viễn kiến của ông Assad về 1 giải pháp.

Nhân dịp này, ông Brahimi báo cáo lãnh tụ Assad về những tiếp xúc với các nhà lãnh đạo trong vùng và ngoài vùng - ĐS Brahimi không mô tả chi tiết. Ông đến thủ đô Syria hôm chủ nhật. Tới khách sạn sau cuộc hội đàm, ông Brahimi tuyên bố "Chúng tôi đã thảo luận những bước có thể thực hiện để thoát ra khủng hoảng". Nhà ngoại giao kỳ cựu Syria mô tả khủng hoảng là trầm trọng - ông còn gặp ngoại trưởng Moallem của Syria.

Theo tin của truyền thông Nga, ĐS Brahimi không báo hiệu tiến bộ trong chuyến đi Syria.

Về chiến sự, nhóm theo dõi nhân quyền Syria văn phòng London đưa tin: phi cơ không tập các vị trí của quân nổi dậy tại phiá đông Ghota, gần thủ đô Damascus - giao tranh dữ dội diễn ra trong đêm chủ nhật tại quận Qaboon, ở hưóng đông bắc thủ đô, trên đường phân cách trại tị nạn Yarmouk và thị trấn al-Aswad.

Lực lượng Assad pháo kích Hama hôm Thứ Hai, 1 ngày sau khi phi cơ không tập 1 lò bánh tại Halfaya gây thiệt mạng 90 người.

Quân nổi dậy tiến chiếm Halfaya vài ngày trước như là 1 phần trong nỗ lực mở rộng lãnh thổ kiểm soát của đối lập.

1 nhà tranh đấu báo tin: trên 1000 người xếp hàng chờ mua bánh mì tại Halfaya, nơi nhiên liệu và bột mì ngày càng khan hiếm.

Thông tấn của chế độ cả quyết: trận tấn công tại Halfaya là do quân khủng bố chủ mưu - thông tấn SANA khẳng định quân chính phủ can thiệp gây 1 số tổn thất cho đối phương.

Trong khi đó, liên minh đối lập quy trách nhiệm cộng đồng quốc tế không bênh vực dân chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.