Hôm nay,  

El Salvador Động Đất: Chết Ít Nhất 270, Mất Tích 1200

15/01/200100:00:00(Xem: 3974)
SAN SALVADOR (TH) - Chuyên viên cấp cứu dùng gậy và tay không để bới người sống sót bị vùi dưới những ngôi nhà sập vì động đất, mà ít nhất 270 người đã thiệt mạng, và còn hơn một ngàn người mất tích.

Trước đó, theo con số lúc rạng sáng chủ nhật của cảnh sát, cơn động đất này đã gây thiệt mạng ít nhất là trên 100 người và còn 1200 người mất tích. Đài Phát Thanh của El Salvador mất hơn 1 giờ mới hoạt động lại, và liên lạc điện thoại chỉ được tái lập vào giữa chiều Thứ 7.

Theo báo cáo của Cơ Quan Cứu Nạn El Salvador, số người mất tích tại khu dân cư Las Colinas, ven thủ đô, là 1200 người, dưới lớp đất đá sụt lở dài 1500 feet.

Đất từ một quả đồi lở xuống mạnh do tác động của động đất chôn sống một phần của làng tại Las Colinas, ngay phía tây thủ đô San Salvador. Cuộc động đất lần này có độ mạnh Ritche là 7.6 được coi là mạnh mẽ và có sức tàn phá ghê gớm.

Trong đêm Thứ 7, đã có 20 xác được thu hồi. Địa chấn làm rung chuyển các ngôi nhà của 6 thành phố thuộc đất nước El Salvador 6 triệu dân, nối tiếp bằng những hậu chấn cường độ yếu hơn.

Xa tận Mexico City, địa chấn cũng được nhận thấy. Các viên chức Honduras báo cáo một số ngôi nhà bị nứt, nhưng không có thiệt hại nhân mạng hay vật chất được báo cáo.

Cơ quan viện trợ quốc tế USAID của Hoa Kỳ loan báo sẽ gửi cứu trợ phẩm tới ngay khi phi trường của El Salvador mở cửa hoạt động lại, thuốc men, thực phẩm và tấm lợp nylon đã chờ đợi sẵn ở Florida.

Theo cơ quan Địa Chấn Hoa Kỳ, trung tâm động đất được ghi nhận tại ngoài khơi El Salvador, 65 dặm tây nam thị xã San Mifuel. Năm 1986, động đất gây thiệt mạng 1500 người, bị thương 8000 người.

Theo tin VietCatholic News, hiện tại Hồng Thập Tự TÂy Ban Nha đã gửi $28,470 mỹ kim trợ giúp.

-Thụy sĩ gửi số tiền đợt đầu là $100,000 mỹ kim.
-Một tổ chức khác gửi nước uống, đồ ăn và chăn mền.
-Riêng Hoa Kỳ và Đài Loan nói sẽ gửi cứu trợ tới các nạn nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.