Hôm nay,  

Ráo Riết Lo Điện Cho Cali, Họp Liền 7 Giờ Chưa Xong

15/01/200100:00:00(Xem: 3744)
WASHINGTON D.C. - Các cuộc thương lượng nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng điện tại tiểu bang California đã được dời về thủ phủ Sacramento.

Ngày Thứ 7, Bộ Trưởng Ngân Khố Lawrence Summers và Thống Đốc Gray Davis đã tổ chức hội nghị về vấn đề này bằng phương tiện truyền hình vệ tinh, kéo dài 7 giờ. Ông Gene Sperling, giám đốc Hội Đồng Kinh Tế của Bạch Ốc, cho biết vấn đề hiện nay là các viên chức tiểu bang California và kỹ nghệ điện phải nêu ra các giải pháp đề nghị, nhà chức trách liên bang theo dõi và sẵn sàng tiếp tay.

Ông cho biết các viên chức tiểu bang nhận thức được cơ nguy khánh tận cuả kỹ nghệ điện.


Ngày Thứ 7 cũng đánh dấu phiên họp thứ 5 tại thủ đô Washington về cuộc khủng hoảng điện ở California. Giới chuyên môn của kỹ nghệ điện coi Thứ 3 là kỳ hạn cấp bách để giải quyết cuộc khủng hoảng mà trong đó 2 công ty PG&E và Edison đã bị thua lỗ 12 tỉ, vì giá điện bán sỉ tăng trong khi họ không thể chuyển gánh nặng sang giới tiêu thụ.

Các nhà phân tich Wall Street cho biết các viên chức California muốn đặt giới hạn giá điện trong hợp đồng dài hạn là 55 đô/megawatt-giờ, không đáp ứng yêu cầu của các nhà máy phát điện ngoài tiểu bang, là 70 đến 80 đô/megawatt-giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.