Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Gửi Lời Chúc Lành Qua Mạng Twitter

13/12/201200:00:00(Xem: 4806)
VATICAN CITY - Trong buổi tiếp xúc giáo dân hàng tuần, vị lãnh đạo Giáo hội Công Giáo thế giới dùng máy iPad phóng lời chúc lành qua mạng xã hội Twitter, là lần đầu tiên.

Thông điệp bằng tiếng Anh của đức Giáo hoàng Benedicto thứ 16 viết "Các bạn thân mến, tôi vui mừng tiếp xúc với các bạn bằng mạng Twitter - cảm ơn sự đáp ứng rộng luợng của các bạn. Tôi chúc lành tất cả các bạn bằng tim tôi".

Giáo hoàng phóng thông điệp lúc 2 giờ sáng (giờ quốc tế) và đã đuợc lập lại trên 30,000 lần - ngài đã phóng thêm 5, 6 lần bằng ngôn ngữ khác.


Phóng viên cho hay: khi giáo hoàng ngồi tại bàn giấy đối diện các tín hữu, ngài có vẻ ngần ngại với máy iPad và cần vài sự hướng dẫn của phụ tá trước khi bắt đầu chạm ngón tay vào màn hình. Lần đầu không thành công, ngài đuợc tổng giám mục Claudio Maria Celli giúp. Sau khi phóng thông điệp, ngài lấy lại thế ngồi với vẻ hài lòng.

Việc mở trương mục mạng của nhà lãnh đạo Vatican đã đuợc chuẩn bị từ nhiều tháng. Cố vấn giao tiếp của Vatican nói "Twitter là cách hiệu quả để tiếp xúc với bổn đạo".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.