Hôm nay,  

Ai Cập: Luật Mới Buộc Cử Tri Bỏ Phiếu Tại Địa Phương

12/12/201200:00:00(Xem: 5352)
CAIRO - Trong khi 2 phe bênh và chống Morsi chuẩn bị xuống đường tại thủ đô vào tối Thứ Ba, chính quyền Cairo loan báo TT Mosrsi đã tu chính luật bầu cử, buộc cử tri bỏ phiếu tại địa phương - lý do là hạn chế các quan ngại về sự trung thực của tiến trình tuyển cử.

1 ngày trước, TT Morsi cho phép quân đội bắt giữ thường dân để giúp sức cảnh sát gìn giữ an ninh trật tự truớc ngày trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp.

Phát ngôn viên Phủ TT cũng báo tin: kiều dân đuợc phép bỏ phiếu trưng cầu dân ý tại 150 sứ quán và 11 lãnh sự quán - số kiều dân đã ghi danh tham gia trưng cầu dân ý là 586,000.

Trước cuộc biểu tình của 2 phe đối đầu, các phần tử quấy rối tấn công đám đông tại công trường Tahrir bằng súng bắn chim, 9 người bị thương, theo tin của cơ quan y tế. 1 nhà tranh đấu cắm trại tại công trường Tahrir xác nhận đám đông bị tấn công từ 3 hướng vào lúc 1 giờ rưỡi sáng bằng bom xăng và súng bắn chim. Xe cứu thương chỉ tới sau nửa giờ.


Các viên chức của Huynh Đệ Hồi Giáo và đảng của họ phủ nhận không dùng bạo lực - về vụ bạo động hôm Thứ Tư tuần qua, họ nói cảm tình viên của Morsi bảo vệ Dinh TT và người biểu tình chống Morsi gây chiến. Họ nói: người chết của Huynh Đệ Hồi Giáo nhiều hơn và rằng đối lập thuê côn đồ, bằng chứng là các văn phòng của Huynh Đệ Hồi Giáo bị tấn công trong tuần qua.

Ngoài ra, đối lập và luật sư của họ tố giác Huynh Đệ Hồi Giáo thuyết phục các gia đình khai báo thân nhân thiệt mạng của họ là đoàn viên Huynh Đệ Hồi Giáo.

Phóng viên nhắc lại: trong bạo động hôm Thứ Tư, gần 140 người biểu tình chống Morsi bị Huynh Đệ Hồi Giáo bắt giữ, thẩm vấn và đánh đập tại lều giam giữ dã chiến dựa vào tường của Dinh TT, theo lời các nhân chứng. Khoảng 20 người của Huynh Đệ Hồi Giáo trấn giữ lều dùng làm "trung tâm tạm giam" này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.