Hôm nay,  

Ukraine: Đảng Cầm Quyền Nói Thắng Cử, Bị Tố Bầu Gian Lận

30/10/201200:00:00(Xem: 2129)
KIEV - Đảng cầm quyền tuyên bố thắng cuộc bầu cử QH mà quan sát viên quốc tế tin rằng đã lật ngược các tiến bộ dân chủ trong thời gian qua.

Thủ Tướng tại chức Mykola Azaov loan báo : đảng các miền của TT Yanukovych thắng đa số ghế đại biểu dân cử trong cuộc bầu cử ngày chủ nhật, và rằng "Cuộc bầu cử này xác nhận niềm tin với các chính sách của TT".

Cuộc bầu cử QH Ukraine là trắc nghiệm hệ thống dân chủ giữa lúc chính quyền Yanukovich giam giữ cựu thủ Tướng Tymoshenko về tội tham nhũng.

Ủy hội tuyển cử báo tin: với nửa số đơn vị bầu cử đã báo cáo kết quả kiểm phiếu, đảng các miền thu 35.05% tổng số phiếu.

Cựu thủ Tướng Tymoshenko đối diện các tố giác về gian lận bầu cử và trốn thuế - bà cũng là nhân chứng trong 1 nghi án giết người.


Các đảng đối lập tố cáo các vi phạm nghiêm trọng trong cuộc bầu cử QH, gồm mua phiếu, bỏ phiếu nhiều lần, thiếu trong sáng trong tiến trình kiểm phiếu.

Đoàn quan sát viên của tổ chức vì an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) nhận xét : đảng cầm quyền làm dụng phương tiện và cơ sở của quốc gia trong việc tranh cử và thiếu trong sáng về tài trợ tranh cử cho các đảng - theo tuyên cáo của OSCE, 1 số mặt trong thời gian tiền bầu cử là thoái bộ so với cuộc bầu cử TT Tháng 2-2010 đưa ông Yanukovich lên địa vị nguyên thủ.

Nhà điều hợp Walburga Habsburg Douglas của OSCE tuyên bố "Người ta không cần vào nhà tù để nghe tiếng nói của các lãnh tụ chính trị".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.