Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/08/199900:00:00(Xem: 4880)
THÔNG NGÔN VIÊN SẼ THẤT NGHIỆP
Kỹ thuật thông ngôn đã được tối tân hóa với nhiều phương tiện mới. Alex Waibel, giáo sư Phân Khoa Khoa Học Điện Toán của Viện Đại Học Carnegie Mellon, hôm Thứ Năm đã trình bày về kỹ thuật thông ngôn tại nhà trường ở Pittsburgh, với một sinh viên, Chad Langley, sử dụng một bộ headset (dụng cụ trùm vào đầu để nghe và nói) và nối mạng điện toán video sang Nhật để hỏi các câu hỏi bằng Anh Ngữ để sẽ được dịch sang Nhật Ngữ, được trả lời tại Nhật và được dịch ngược sang Anh Ngữ với tất cả công trình thông ngôn hoàn toàn do nhu liệu điện toán.

LỜI NHỜ ĐẦU TƯ VÀO ANH, MỸ
Công ty đầu tư tài chánh HSBC Holdings Plc trong buổi họp báo tại tổng hành dinh ở Hồng Kông hôm Thứ Hai đã loan báo có mức lời nửa năm tăng vọt 10% tới 4.07 tỉ đô la nhờ vào mức tăng mạnh mẽ tại Mỹ và Anh đồng thời với mức hồi phục tương đối tại Á Châu.

NHÀ XÃ HỘI CHO CÁC EM NHIỄM HIV
Hiện tượng các trẻ em nhiễm HIV bị gia đình bỏ rơi, bị trường từ chối nhận và bị dân chúng xa lánh đã làm xúc động nhiều hội từ theịn. Tổ chức Health Aids của Anh đã quyết định tài trợ các “nhà xã hội” tại Snagov, 30 km phía Bắc Bucharest, Romania, để các cặp vợ chồng từ tâm có thể nhận nhiều em này vào sống và học như các lớp học tại gia. Reuters hôm Thứ Hai có bản tường trình về nhóm 7 em nhiễm HIV bị dòng họ bỏ rơi đang sống trong một nhà xã hội do Florin Firica làm “bố” và vợ Mihaela trách nhiệm. Hai người này có một con gái cùng sống trong nhà, bé này không nhiễm HIV.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.